บายเซติช ยิงคลายกดดัน! หงส์เกือบแย่ ก่อนถลุง วิลล่า สุดมัน 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยด่าวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรบิน โอลเซ่น,เอซรี่ คอนซ่า,ดั๊กลาส ลุยซ์,เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย,โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ เลออน ไบลี่ย์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบคเกอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ฟาบินโญ่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูล นำเร็ว 1-0

เริ่มเกมได้ 5 นาที ลิเวอร์พูล ก็ใส่สกอร์ออกนำได้ทันที จากจังหวะที่ เทรนท์ วางบอลยาวคัทแบ็ค ส่งให้ โรเบิร์ตสัน วิ่งหลุดขึ้นไปปาดบอลเข้ากลางต่อให้ ซาล่าห์  เติมมาใส่สกอร์เน้นๆ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 12

แอสตัน วิลล่า เกือบตีเสมอได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ วิลล่า ขึ้นเกมทางซ้าย บอลหลุดไปถึง ไบลี่ย์ ยึกยักหาช่องยิงจนเจอ  แต่น่าเสียดายจังหวะสุดท้ายเจ้าตัวดันเตะวืด หวดลม ทิ้งโอกาสทองไปซะเอง

นาทีที่ 37 ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-0 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ลิเวอร์พูล มาได้ประตูทิ้งทวนก่อนจบครึ่งแรกเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ แนวรับของ แอสตัน วิลล่า เคลียร์ลูกเตะมุมไม่เด็ดขาด บอลลอยไปตกใส่เท้า ฟาน ไดจ์ค จัดการเอี่ยวตัววอลเลย์แบบไม่จับ ส่งบอลแฉลบ คอนซ่า เปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก

แอสตัน วิลล่า – 0

ลิเวอร์พูล – 2

นาทีที่ 59 แอสตัน วิลล่า ตีไข่แตก 2-1 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไม่ถึง 10นาที วิลล่า ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ วัตกิ้นส์ มีโอกาสได้หลุดเข้าไปโหม่งจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งหนีมือ อลิสซอน ตังตาข่าย 

นาทีที่ 75

ลิเวอร์พูล เกือบได้ลูกสาม แต่จังหวะสุดท้าย นูนเญซ ที่อุตส่ารับลูกเปิดของ โม ซาลาห์ จนหลุดเดี่ยวไปได้แล้ว กลับยิงอย่างน่าผิดหวัง ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเฉยเลย

นาทีที่ 81 ลิเวอร์พูล ยิงปิดกล่อง 3-1 

ก่อนหมดเวลาไม่ถึง 10 นาที ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็มาเอาประตูตอกฝาโลงปิดท้ายจนได้ จากจังหวะที่ บายเซติช ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมา ช่วยซัดประตูคลายความกดดันให้ ลิเวอร์พูล กลับมานำห่าง 2 ลูกอีกครั้ง จากลูกยิงเหน่งๆ หน้าประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ แอสตัน วิลล่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1