บิ๊กแซมเชื่อ ‘เฮียยิ้ม’ คงไม่โดนปลด ถ้าผีคว้าฮาลันด์สำเร็จ

แซม อัลลาร์ไดซ์ ตำหนิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผิดพลาดมหันต์ที่ปล่อยให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หลุดมือ เชื่อถ้าทีมคว้าหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ได้สำเร็จ ป่านนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คงไม่ถูกไล่ออก

ทัพปิศาจแดงเคยมีโอกาสดีที่จะคว้าตัว ฮาลันด์ เมื่อปี 2020 แต่สุดท้ายเป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ได้ตัวนักเตะไปครองในตลาดมกราคม

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า เมื่อปี 2018 ยูไนเต็ด ก็เคยเกือบได้ตัวนักเตะเช่นกัน แต่ด้วยปัญหาเรื่องไทม์โซนระหว่างนอร์เวย์กับอังกฤษ ทำให้นักเตะย้ายไป เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ฝีเท้าของ ฮาลันด์ พัฒนาไปไกลมาก จนได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในหัวหอกที่ดีที่สุดในโลก และเตรียมย้ายจากทีมเสือเหลืองเมื่อเงื่อนไขค่าฮีกสัญญา 64 ล้านปอนด์ จะถูกเปิดใช้ในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่พร้อมร่วมวงไล่ล่าตัวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเรอัล มาดริด

“กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ผมยังคิดเลยว่า ถ้าพวกเขาเซ็นสัญญากับฮาลันด์สำเร็จ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็คงยังทำงานอยู่” อัลลาร์ไดซ์ กล่าว

“เหตุผลที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยให้เขาหลุดมือไปมันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากสำหรับผม และต้องไม่ลืมว่า โอเล่ เคยร่วมงานกับเขามาก่อน”

“อ้างว่าเป็นเรื่องของการเงิน นั่นถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เพราะโอเล่, ผมคิดว่า โอเล่ จะได้ทำงานต่อไปถ้าเขาเซ็นสัญญากับฮาลันด์ได้จริงๆ”

“ใครก็ตามที่จะได้ตัวเขาไปครอง รับรองเลยว่าจะได้นักเตะที่เข้ามาช่วยทำให้ทีมดีขึ้นอย่างมาก” อัลลาร์ไดซ์ เสริม

“เมื่อคุณพัฒนาตัวเองไปได้จนถึงระดับทำได้ 30 ประตู เล่นได้โดยไม่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน คุณจะทำได้ 30 ประตูในทุกฤดูกาลเป็นเวลา 7 หรือ 8 ปี ถ้าคุณเก็บเขาไว้กับทีม”

“แต่ทีมๆนั้นจะต้องทำได้ตามความคาดหวังของเขาด้วย เนื่องจากเขาต้องการชนะในทุกสิ่ง”

“ผมคิดว่าโอกาสดีที่สุดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ตัวเขาคือการเงินของสโมสร เนื่องจากเรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ไม่มั่งคั่งมากพอในตอนนี้”