ปธ.ต่างดาวเผย ‘เด็มเบเล่’ ยังไม่ส่งสัญญาณขออยู่ต่อ

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เผย อุสมาน เด็มเบเล่ ยังไม่ได้ส่งสัญญาว่าอยากจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ ภายหลังสัญญาของเขาใกล้จะหมดแล้ว

สัญญาของปีกเลือดน้ำหอมยาวจนถึงแค่สิ้นฤดูกาลนี้และสัญญาใหม่ที่ “ต่างดาว” ยื่นให้ก็พ้นเส้นตายไปตั้งแต่เดือนธันวาคม แต่นั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน ชาบี้ เข้ามารับหน้าที่กุนซือ

การเข้ามาของอดีตกองกลางทำให้ บาร์ซ่า คว้าชัยมา 5 เกมรวดในลีกและ เด็มเบเล่ ก็ฟอร์มเยี่ยมแอสซิสต์ไป 7 หนในช่วงเวลานั้นทำให้หลายฝ่ายคิดว่าแข้งวัย 24 ปีอาจได้อยู่กับทีมต่อ

“ในตอนนี้เรายังไม่ได้รับข่าวว่าเขาอยากอยู่ต่อ ผมไม่รู้ว่ามีการติดต่อกับเอเยนต์รึเปล่าแต่ผมว่าไม่มีไม่งั้นเราคงรู้แล้ว แถมเราโฟกัสกับช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลเพื่อพยายามคว้าแชมป์” ลาปอร์ต้า บอกกับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ

“ผมว่าจะมีการพูดคุยกันในช่วงสิ้นฤดูกาล แต่ก็จะต้องอยู่ในระดับค่าเหนื่อยที่เราวางเอาไว้”

“เด็มเบเล่ เป็นเด็กที่วิเศษ, มีเสน่ห์ อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้เรานับตั้งแต่เราเข้ามาบริหารสโมสร บางทีเรากำลังได้เห็น เด็มเบเล่ ที่ดีที่สุดตั้งแต่เข้าย้ายมาร่วมทีม”

“เขาเป็นนักเตะที่ทำให้โค้ชทราบว่าทำยังไงถึงบริหารทีมได้ดีขึ้น, เริ่มต้นจาก ชาบี้ ที่รับมือกับเขาได้อย่างยอดเยี่ยม”

“แต่เราเคยยื่นสัญญาใหม่ให้เขาและหมดเขตไปเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมปีก่อน เขาตัดสินใจไม่คว้าโอกาสต่อสัญญานั้นไว้ ตอนนี้ ชาบี้ บอกว่าเขาไว้วางใจในตัวนักเตะเพราะเขาเป็นคนที่สร้างความแตกต่างได้”

“รอดูแล้วกันว่าจะเป็นยังไง ทางเลือกที่เขามีได้ผ่านไปแล้วและเราก็กำหนดระดับค่าเหนื่อยให้นักเตะที่ต้องอยู่ต่อในซีซั่นหน้าซึ่งพวกเขาจะต้องยอมรับ”

ลาปอร์ต้า เองโดนถามด้วยว่าเขาพร้อมที่จะพูดคุยกับ เด็มเบเล่ หรือไม่หากมีการขอสัญญาใหม่จากสโมร

“รอดูแล้วกันนะ ผมไม่ชอบพูดเรื่องสมมุติ ถ้ามันเกิดขึ้นเราก็พูดคุยได้และเราประทับใจในตัว เด็มเบเล่ เป็นอย่างมาก”

“นอกเหนือจากนั้นแล้วเขายังเข้าได้ดีกับ โอบาเมอย็อง และ อุมติตี้ กลายเป็นบรรยากาศที่ดีและสำหรับผมแล้วเขาดูมีความสุขเมื่อเกมจบลง เขาเข้ากับ โอบา ได้ดีมากและเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเช่นนั้น”