สไตล์เค้า! ‘อิบรา’ บอกเจอคนที่เก่งกว่าค่อยแขวนสตั๊ด

ตอบตามสไตล์ตัวเองอย่างแท้จริงสำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่บอกว่าจะแขวนสตั๊ดต่อเมื่อได้เห็นคนที่เก่งกว่าเขาก้าวขึ้นมา

กองหน้าวัย 40 ปียังคงเล่นในฟุตบอลระดับท็อปของยุโรป หลังผ่านการซัดไป 8 ประตูให้ เอซี มิลาน ในฤดูกาลนี้

อิบราฮิโมวิช มีเส้นทางการค้าแข้งอันยอดเยี่ยมตลอดช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา โดยเล่นให้ทีมชาติสวีเดนถึง 120 นัดและผ่านการซัดไป 510 ประตูในระดับสโมสร

เขากวาดแชมป์มากมายทั้งลีกเอิง, เซเรีย อา, ลีกดัตช์, แชมป์สโมสรโลก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ยูโรป้าลีกและฟุตบอลถ้วยอีกมากมาย แชมป์ใหญ่แชมป์เดียวที่เขายังไม่เคยได้คือแชมเปี้ยนส์ลีก

แล้วในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของยูฟ่า อิบราฮิโมวิช บอกว่าเขาไม่มีแผนที่จะรีไทร์จนกว่าได้เห็นสายเลือดใหม่ที่เก่งกว่าเขา

“ผมอยากเล่นให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้นะ ความเป็นจริงคือผมจะเล่นจนกระทั่งผมเห็นใครสักคนที่ดีกว่าผม ดังนั้นผมยังค้าแข้งอยู่” อิบราฮิโมวิช ตอบ

“อนาคตยังไม่ได้ถูกกำหนดไว้… ผมไม่วางแผนไว้หรอก รอดูแล้วกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่อยากเสียใจไปกับการเลิกเล่นและมาคิดทีหลังว่าผมยังเล่นต่อไหว เพราะผมคงเสียใจไปตลอดชีวิตที่เห็นว่าตัวเองยังเล่นต่อไหว”

มิลาน เองกำลังมีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมหลังรั้งจ่าฝูงเซเรีย อานำหน้า นาโปลี อยู่ 3 คะแนนด้วยกัน อีกทั้งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโคปปาอิตาเลีย แต่จมบ๊วยกลุ่มในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

“ให้หลังพบความยากลำบากมาสองปีและไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ทุกคนก็ตื่นเต้นมากและมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้คืนสู่แชมเปี้ยนส์ลีก”

“ผมยิงประตูได้บ้างซึ่งผมเอ็นจอยนะและผมได้โอกาสเล่นเจอกับทีมและนักเตะที่ดีที่สุดในยุโรป ผมรู้สึกยังไงที่ไม่เคยได้แชมป์นี้มาก่อน? ถ้าได้แชมป์มาคงเป็นเรื่องที่อเมซซิ่งนะ การที่ไม่ได้แชมป์ก็ไม่ได้เปลี่ยนความเป็นนักเตะของผมหรอก”

“ถ้าผมได้แชมป์, ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะเป็นนักเตะที่ดีขึ้นเพราะผมคือนักเตะที่ดีที่สุด เรื่องนี้พิสูจน์แล้ว, นักเตะที่ดีที่สุดไม่ได้แชมป์ไปหมดทุกอย่างหรอก”