ปวดใจ…”น้ามู” รับ “ไก่” เกมรับอย่างยุ่ย

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับว่าเขาเจ็บปวดกับเกมรับของทีม ในเกมที่บุกไปต่อเวลาแพ้ เอฟเวอร์ตัน 5-4 ในศึกเอฟเอคัพ รอบห้า เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมที่กูดิสัน ปาร์ค “ไก่เดือยทอง” นำก่อนต้นเกมจาก ดาวินสัน ซานเชซ นาที 3 แต่หลังจากนั้น “ท๊อฟฟี่” ยิงแซงสามลูกรวดจาก โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน, ริซาร์ลิซอน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน(จุดโทษ) ก่อนที่ เอริค ลาเมล่า จะตีเสมอ 3-3 ก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันขึ้นนำอีกครั้งจาก ริชาร์ลิซอน ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะโหม่งตีเสมอ 4-4 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ

และช่วงต่อเวลาพิเศษเป็น แบร์นาร์ด ที่ซัดนาที 97 ทำให้เอฟเวอร์ตันเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปด้วยสกอร์ 5-4

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2015 ที่ทีมของ มูรินโญ่ โดนยิง 5 ประตู โดยตอนนั้นเขาคุมทีมเชลซีแพ้ ท็อตแน่ม ของ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ 5-3

หลังเกม มูรินโญ่ บอกว่า “ผมทั้งสนุกและไม่สนุก ผมสนุกกับแนวทางการเล่นของเราเวลาที่มีบอลตั้งแต่นาทีแรกเลย เรายิงได้ 4 ประตูแต่มันไม่พอ”

“มันทำให้ผมเจ็บปวด(เกมรับ) มันทำให้ทุกคนในทีมเราเจ็บปวด เพราะความรู้สึกคือเราเล่นได้ดีมาก เราครองบอลและเราเล่นอย่างกล้าหาญ เราสร้างสรรค์ เราเป็นทีมที่ดีกว่าตอนนำ 1-0 แล้วอยู่ๆใน 5 นาทีก็ ตูม ตูม ตูม ผิดพลาด ผิดพลาด ผิดพลาด ประตู ประตู ประตู”

“เราสู้กลับ ตอบโต้กลับอีกครั้ง และก็มีความผิดพลาดเพิ่มขึ้นอีกตอนที่เราสู้กลับ และเป็นเป็นหนูกับแมว หนูคือเกมรับเราที่ผิดพลาด และแมวคือเราเองที่พยายามชดเชยเรื่องนั้น และมันก็ต้องใช้ความพยามยามอย่างมาก”

จากนั้นมีการพูดอีกว่า “ขอร้องอย่าให้ผมพูดเกี่ยวกับความผิดพลาดในเกมรับของเรามากเกินไป เพราะมันชัดเจนมาก และผมรู้สึกไม่สบายใจที่จะพูดถึงมัน เราเล่นได้ดีมากตอนมีบอล แล้วเราก็ผิดพลาดและโดนลงโทษ