ปังแน่! ‘ริโอ’ เชื่อ “ไค” ต้องใช้เวลา ในการเค้นฟอร์ม – เห็นสไตล์แล้วนึกถึงเพื่อน “เบิร์บ”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูชื่อดังมองว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งดาวรุ่งของเชลซี ยังต้องการใช้เวลาระยะหนึ่งเพื่อปรับตัวและมีสไตล์การเล่นที่ทำให้นึกถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต

ดาวเตะวัย 21 ปี ย้ายจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าเบ็ดเสร็จรวมถึงตัว 72 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าเขาต้องใช้เวลาปรับตัวระยะหนึ่งก่อนจะมาเริ่มโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงท้ายฤดูกาล

ทางด้านอดีตแข้งอย่าง ริโอ ก็มองว่า ฮาแวร์ตซ์ สามารถพัฒนาได้มากกว่านี้หลังเกมที่เขาเพิ่งช่วยทีมเอาชนะ แอตเลติโก้ มาดริด 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

“เขาต้องใช้เวลาระยะหนึ่งเพื่อปรับตัว ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะย้ายมาแล้วจะปังเลยมันเป็นเรื่องปกติที่” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะเหล่านั้นที่ต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ผมคิดว่าคุณคงเห็นคุณภาพของเขาแล้ว เราเคยเห็นมาแล้วที่ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมาก”

“มันต้องใช้เวลาแต่สุดท้ายแล้วผมคิดว่าเขาจะไปถึงจุดนั้น เขาเป็นคนที่สร้างความรู้สึกดีในเกม เขาทำให้ผมนึกถึง เบอร์บาตอฟ นิดหน่อยในเรื่องความนิ่ง, ใจเย็น และความสุขุม”

“เขาดูนิ่มนวลมาก บางครั้งเขาเล่นในจุดเสี่ยงของเกมและล่องลอย เขาดูเป็นเด็กดีและผมอยากเห็นด้านที่โหดเหี้ยมของเขาบ้าง”

“ผมคิดว่าเรื่องนี้สามารถปรับในสนามได้ การจะพาตัวเองออกมาจากจุดที่เขาอยู่แบบนี้คุณต้องมองหาบางอย่างที่ไม่ใช่ส่วนหนึ่งในหน้าที่ของคุณ”

“ลองมองหาสิ่งที่คุณสามารถเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยให้คุณก้าวขึ้นไปอีกขึ้นและพัฒนาฟอร์มการเล่นของคุณ”