ปารากวัย สิ้นฤทธิ์ บุกไปแพ้ ญี่ปุ่น แบบหมดสภาพ 4-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ญี่ปุ่น  ที่เตรียมเปิดสนาม  ซัปโปโล โดม  ต้อนรับการมาเยือนของ ปารากวัย ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ญี่ปุ่น จะมาในระบบ 4-1-4-1 นำโดยขาประจำอย่าง ไดอิจิ คามาดะ ,ริทซึ โดอัน,ทาคูมะ อาซาโนะ และ คาโอรุ มิโตมะ เป็นต้น 

ขณะที่ ปารากวัย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-2-1 แผนที่พวกเขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดรส คูบัส, ริชาร์ด ซานเชซ, ริชาร์ด ออร์ติซ , ออสการ์ โรเมโร่, เฮซุส เมดิน่า และ อังเคล โรเมโร่ 

นาทีที่ 36 ญี่ปุ่น ออกนำ 1-0 

ญี่ปุ่น มาชิงได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ เก็งกิ ฮารากูชิ พลิกบอลหนีตัวประกบจากกลางสนาม ก่แนจะไหลทะลุช่องให้ อาซาโนะ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นเจ้าตเวก็จัดการชิพข้ามหัวของ อันโตนี่ ซิลวา เจ้าประตูไปนิ่มๆ 

นาทีที่ 42 ญี่ปุ่น นำห่าง 2-0 

ซามูไรบลู มาได้ประตูนำห่าง ปารากวัย 2-0 ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก จากจังหวะที่ ริทสึ โดอัน สปีดตามไปเก็บบอลบริเวณริมเส้นฝั่งขวาได้ ก่อนจะบรรจงโยนเข้ากลางให้ คามาดะ วิ่งมากระโดดโหม่งเช็ด สะกิดบอลเปลี่ยนทางหนีมือ อันโตนี่ ซิลวา เข้าประตูไปอีกแล้ว 

นาทีที่ 45 

หลังจากนำห่าง 2-0 ญี่ปุ่น ก็ไม่ได้เร่งทำประตูเพิ่ม จากเวลาที่เหลือน้อยแล้วในครึ่งแรก พวกเขาเลือกที่จะเคาะบอลไปมา เพื่อเผาเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น ญี่ปุ่น ที่ออกนำ ปารากวัย ไปก่อน 2-0  พร้อมกับรูปเกมที่เหนือกว่าชัดเจน ครึ่งหลังเชื่อเลยว่าจะมีลูกที่ 3-4 ตามมาแน่นอน 

นาทีที่ 58 ปารากวัย ตีตื้น 2-1 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน ปารากวัย ก็มาได้ประตูตีตื้น กระตุ้นความหวัง จากจังหวะที่ เดร์ลิส กอนซาเลซ พาบอลตะลุยขึ้นมา แล้วตะบันยิงด้วยขวานอกกรอบ ระยะ25หลา บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ว่า ซูอิจิ กอนดะ พุ่งตามไปปัดไม่ทัน 

นาทีที่ 61 ญี่ปุ่น หนีห่าง 3-1 

เสียประตูได้ไม่นาน ญี่ปุ่น ก็มาทวงประตูคืนได้ทันที จากจังหวะที่ ฮารากูชิ วางบอลยาวไปทางซ้ายให้ มิโตมะ เอาบอลลง แล้วกระชากทีเดียวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะยกบอลข้ามตัว อันโตนี่ ซิลวา ส่งบอลเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ ญี่ปุ่น 3 ปารากวัย 1 

นาทีที่ 85 ญี่ปุ่น ยิงปิดเกม 4-1 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ญี่ปุ่น ก็มาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะยิงไกลนอกกรอบของ คามาดะ ที่เลี้ยงบอลขึ้นมาเอง แล้วแต่งบอลหาช่องส่องด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปไม่มีเหลือ เป็นอีกลูกในคืนนี้ที่ อันโตนี่ ซิลวา  หมดปัญญาเซฟจริงๆ 

 หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ญี่ปุ่น ที่เล่นได้แข็งแกร่งกว่า เอาชนะ ปารากวัย ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-1