ปิดตำนาน!’ผี’ เฟิร์ม โจนส์ อำลาทีมสิ้นซีซั่น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ฟิล โจนส์ ปราการหลังชาวอังกฤษ จะอำลาสโมสรหลังหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

ปราการหลังผู้เคยเป็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลอังกฤษ ย้ายจากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เข้าร่วมทีม “ปีศาจแดง” ในปี 2011 ซึ่งเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในซีซั่นถัดมา (2012/13) โดยเป็นปีสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม

โจนส์ ที่ปัจจุบันมีอายุ 31 ปี ติดทีมชาติอังกฤษไป 27 นัด พร้อมผ่านการรับใช้แมนฯ ยูไนเต็ดทั้งสิ้น 229 นัด ยิงได้ 6 ประตู จาก 12 ฤดูกาลที่ผ่านมา

การลงสนามนัดสุดท้ายของ โจนส์ กับแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องย้อนไปที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งต้นสังกัด เอาชนะเบรนต์ฟอร์ด 3-0 โดยลงเป็นตัวสำรองของ ฆวน มาต้า

ในการให้สัมภาษณ์กับสโมสร โจนส์ ระบุว่า:

“ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามันยากมาก ๆ เรื่องนี้ไม่ต้องปฏิเสธและไม่ต้องหลบซ่อนจากมันเลย ครอบครัวของผมมีบทบาทที่สำคัญมากในการช่วยให้ผมรักษาสมาธิ พร้อมกับความพยายามที่จะกลับมาฟิตและลงเล่นให้มากกว่านี้

“ผมคิดถึงการเล่นฟุตบอล ผมคิดถึงมันมาก คุณโตมาพร้อมกับการเล่นฟุตบอลและทุกอย่างที่คุณอยากทำคือการเล่นฟุตบอล นี่คือทุกสิ่งที่ผมรู้จัก ตั้งแต่อายุยังน้อย การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักเพื่อหาเลี้ยงชีพ ผมโชคดีมากพอที่ได้ทำแบบนั้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้มากอย่างที่ผมต้องการก็ตาม

“ผมทำงานแบบไม่รู้เหน็ดเหนื่อย ผมทุ่มเทใส่เต็มที่ ผมพยายามกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุก ๆ ครั้งที่ผมได้รับบาดเจ็บตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา

“ผมคิดว่าไฮไลต์สำหรับผมคือเกมกับวูล์ฟส์ [ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บในฤดูกาลที่แล้ว] นั่นคงเป็นช่วงเวลาที่ผมจะไม่มีวันลืม ตอนนี้มันยังทำให้ผมขนลุกอยู่เลย คือผมทำงานหนักมากเพื่อไปถึงความฟิตระดับนั้น

“นั่นคือช่วงเวลาสำคัญในอาชีพการค้าแข้งของผม ส่วนแฟนบอล วันนั้นพวกเขาสุดยอดมาก ความรักที่พวกเขาแสดงให้กับผมในนัดนั้น แพสชั่นที่พวกเขาโชว์ออกมามันก็วิเศษเหลือเกิน ผมคงกล่าวคำขอบคุณไม่ไหว พวกเขาให้กำลังใจผมมาเสมอในช่วงเวลาของผมที่นี่ครับ”