ปิโอลี่รับ ‘เลเอา’ ต้องพัฒนาอีก-‘อิบรา’ เจ็บตอนวอร์ม

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน แนะนำ ราฟาเอล เลเอา ยังต้องพัฒนารายละเอียดอีกหลายเรื่อง เช่นการใช้ร่างกายโจมตีใส่ฟูลแบ็คที่เสาไกล พร้อมเปิดเผย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช บาดเจ็บจึงอดลงเล่นเจอ เลชเช่

ภายหลังเสมอเกมลีกมา 2 นัดติด “ปีศาจแดงดำ” คืนฟอร์มเปิดบ้านชนะ เลชเช่ 2-0 โดย เลเอา เหมายิงทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง

“เลเอา คือผู้เล่นที่ชาญฉลาด แต่ผมคิดว่าเขาควรเข้าไปโจมตีที่เสาไกลมากขึ้น ทั้งในจังหวะโอเพ่นเพลย์ รวมถึงลูกเตะมุม” ปิโอลี่ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“เลเอา ส่วนสูง 190 เซนติเมตร และในจังหวะแบบนั้น มีฟูลแบ็คไม่กี่คนที่จะสามารถรับมือความแข็งแกร่งด้านร่างกายของเขาได้”

“ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ที่ เลเอา ต้องพัฒนา และเรากำลังทำงานร่วมกับเขาเพื่อให้เป็นแบบนั้น”

“เกมนี้เราเล่นด้วยความอดทน เราคุมเกมได้ตามที่คาดหวัง และแทบไม่เจอความเสี่ยงใดๆ แต่เราขาดความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย เพราะมีการตัดสินใจที่แย่บ่อยครั้งเกินไป”

“มีการพูดคุยอย่างมากถึงเรื่องความมุ่งมั่นและพลังงานหลังจากเพิ่งลงเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเราต้องรักษาสิ่งเหล่านั้นต่อไป แต่มันไม่ใช่งานง่ายเพราะ เลชเช่ ตั้งรับในแดนตัวเอง”

“แม้เจอคู่แข่งตั้งรับลึก แต่เรายังต้องหาทางสร้างจังหวะที่คาดเดาไม่ได้ และมีการจ่ายตามช่องที่หลากหลาย สุดท้ายเราเจาะ เลชเช่ จนได้”

ผลการแข่งขันที่ ซาน ซิโร่ ทำให้ทีมของ ปิโอลี่ คะแนนเทียบ โรม่า ในตำแหน่งท็อปโฟร์ และสัปดาห์หน้าทั้งคู่มีโปรแกรมเจอกัน ณ สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้

“ผมบอกลูกทีมว่าเกมวันนี้ และเกมกับ โรม่า จะเป็นตัวตัดสินอันดับของเราใน เซเรีย อา” ปิโอลี่ กล่าวเพิ่ม

“เราไม่ต้องการความมุ่งมั่นอื่นอีก เราต้องคว้าชัยให้มากที่สุด เราเจอความยากลำบากหลายครั้ง แต่เราผ่านมาได้ และตอนนี้้เราต้องเดินหน้าต่อ”

“เรารู้ว่าเรากำลังอยู่ในรอบรองชนะเลิศ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่สำหรับหลายสัปดาห์ข้างหน้า เราจะต้องทุ่มเททุกอย่างใน เซเรีย อา”

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เจอปัญหาบาดเจ็บ แต่ ปิโอลี่ เลือกส่ง อันเต้ เรบิช ลงหน้าเป้าแทนที่จะเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ผู้มีชื่อบนม้านั่งสำรองเท่านั้น

“ซลาตัน มีอาการเล็กน้อยที่น่องและต้องหยุดซ้อมระหว่างอบอุ่นร่างกายก่อนเกม” ปิโอลี่ ชี้แจงประเด็นนี้

“ผมมีความคิดว่าจะส่ง ซลาตัน ลงสนาม แต่เขาบอกว่าตัวเองไม่พร้อม และตอนนี้ผมยังไม่รู้แน่ชัดเกี่ยวกับอาการของเขา”