‘ปิโอลี’ เปรย ‘เทพกี้’ อาจลงตัวจริงมิลานเจอลาซามพ์

สเตฟาโน่ ปิโอลี เปรยว่า ดิว็อค โอริกี้ อาจได้ออกสตาร์ทให้กับ เอซี มิลาน เป็นหนแรกในเกมพบ ซามพ์โดเรีย คืนวันเสาร์

มิลาน ต้องพบกับปัญหาขาดนักเตะพอตัวเพราะ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ เข้ารับการผ่าตัดต้องรักษาตัวประมาณ 5 เดือน ส่วนนักเตะแบบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อันเต้ เรบิช และ ราเด้ ครูนิช ก็พักอยู่เช่นเดียวกัน

ซามพ์โดเรีย ยังหาชัยชนะในซีซั่นนี้ไม่เจอแต่ มิลาน ไปเยือนก็ใช่ว่าง่ายเพราะ “ลาซามพ์” เปิดรังเสมอกับ ยูเวนตุส และ ลาซิโอ มาแล้ว

“เราต้องเจอกับคู่แข่งที่แกร่งและเรารู้ว่าพวกเขาอยากจะพิสูจน์ตัวเอง” ปิโอลี ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม

“นี่อาจเป็นโมเมนต์ของ โอริกี้, เพราะเขาได้ลงสนามบ้างแล้ว เขาต้องได้ลงสนามอย่างเป็นประจำ”

การโรเตชั่นอาจเป็นเรื่องที่ยากสำหรับ “รอสโซเนรี่” อยู่เล็กน้อยเพราะพวกเขาจำต้องตัดชื่อนักเตะอย่างเช่น ยาซีน อัดลี และ มาลิค เธียว ออกจากชุดแชมเปี้ยนส์ลีก

กลับกัน เซร์คิโญ่ เดสต์ พร้อมลงสนามและสามารถเล่นได้ทั้งทางฝั่งซ้ายและขวาของแนวรับ

“ฤดูกาลที่แล้วเราก็ติดตามเขาเช่นกัน, เขาโฟกัสที่เกมรับมากกว่าที่ผมคิดและทำได้ดีในเกมเจอกับ ซัลซ์บวร์ก เขาต้องไปกับบอลให้มากขึ้น, เพราะฝีเท้าของเขาทำให้เขาบุกด้วยคุณภาพที่ดีได้ เขาพร้อมแล้ว”

“เดอ เคตลาร์ ทำทุกอย่างที่ผมขอ, ปรับตัวได้ดียิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านพ้นไป, ผมแฮปปี้กับฟอร์มของเขานะ เราต้องมองหาเขาให้มากขึ้นอีกนิด, เพราะเขาพักบอลได้จากร่างกายที่ใหญ่ของเขา ส่วนเขาก็ต้องเรียนรู้การวิ่งหาพื้นที่มากกว่านี้”

“บราอิม ดิอาซ มีสไตล์ที่มอบสิ่งที่แตกต่างให้กับเรา แต่บทบาทของหน้าต่ำยังเหมือนเดิมนะ, แถม อัดลี ก็เล่นได้และ โปเบก้า ก็พอได้เหมือนกัน ผมทราบว่ามันเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะถามเรื่องใครลงสนามอยู่ทุกครั้ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละเกม”

“ผมไม่ชอบคำว่าโรเตชั่นหรอก เพราะผมศรัทธานักเตะทุกคนและจัดทีมในแบบที่ผมเชื่อว่ามีโอกาสคว้าชัยชนะที่สุด”

“ใครก็ตามที่เล่นให้ มิลาน ต้องยอมรับว่ามีการแข่งขันแย่งตำแหน่งและถ้าเราอยากจะคว้าแชมป์ เราก็จะใช้นักเตะเพียงแค่ 11 คนไม่ได้ ไม่จริงหรอกนะที่บอกว่า ดิอาซ พบกับความยากลำบากกับการแข่งขัน, ทุกคนต้องโน้มน้าวให้โค้ชเลือกคุณ”