ปืนเฟิร์มปลด ‘โอบา’ พ้นกัปตันทีม-ดร็อปนัดเจอค้อนพรุ่งนี้

อาร์เซน่อล ยืนยันว่าทำการปลด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ออกจากการเป็นกัปตันของสโมสรและจะไม่มีส่วนร่วมในเกมพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คืนพรุ่งนี้ (พุธ)

ดาวยิงชาวกาบองโดนดร็อปจาเกมที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเดินทางไปต่างประเทศและกลับมารายงานตัวช้ากว่าที่กำหนด

ล่าสุด “ปืนใหญ่” ตัดสินใจที่จะปลดเขาออกจากการเป็นกัปตันทีมเลยและจะไม่ให้มีส่วนร่วมในเกมเจอ เวสต์แฮม ด้วย

“ให้หลังจากการทำผิดกฏระเบียบหนล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งกัปตันของสโมสรต่อ และจะไม่ถูกพิจารณาให้มีชื่อในเกมพบกับ เวสต์แฮม คืนวันพุธ” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

“เราคาดหมายให้นักเตะทุกคนของเรา, โดยเฉพาะกัปตันทีม, ทำตามกฏและมาตรฐานที่เราวางเอาไว้และเห็นพ้องตรงกัน เราจะตั้งสมาธิไปที่เกมในวันพรุ่งนี้อย่างเต็มที่”

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ขอเดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อเยี่ยมแม่ของเขาและตั้งใจจะพามาอังกฤษด้วยกัน กระนั้นเขาเดินทางกลับมาช้ากว่าที่กำหนดไว้หนึ่งวัน

นี่ไม่ใช่หนแรกที่แข้งวัย 32 ปีมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องระเบียบวินัย โดยเมื่อเดือนมีนาคมเขาก็เดินทางมาถึงสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สายกว่าที่กำหนดเพราะปัญหาการจราจรและถูก มิเกล อาร์เตต้า ดร็อปจากศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ยังเคยพลาดการลงสนามให้กับ อาร์เซน่อล ในเกมพบ เซาแธมป์ตัน เมื่อเดือนมกราคมหลัง อาร์เตต้า อนุญาตให้เขาเดินทางไปเยี่ยมแม่ที่มีอาการป่วยรบกวนในปีนี้

ตอนนั้นเขาออกมากล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมผ่านทางโซเชียล มีเดียที่เข้าใจในสิ่งที่เขาเจอ และอธิบายให้แฟนบอลได้ทราบถึงเหตุผลที่เขาต้องพลาดเกมดังกล่าว