ปืนแตกคาถิ่น! โดน “เอฟเวอร์ตัน” บุกมาเฉือนเอาชนะ 1-0

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมไอ้ปืนใหญ่ อาน์เซน่อล เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องค่าตัวแพง บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษ และ นิโกล่าส์ เปเป้ ดาวยิงจอมพลิ้วของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ห้องเครื่องคนสำคัญ ฮาเมส โรดริเกซ ตัวรุกจอมเทคนิคทีมชาติโคลัมเบีย และ โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 10

เริ่มเกมมา เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ แต่ทำได้แค่ถ่ายบอลไปมาอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ยังเจาะแนวรับไม่เข้า โอกาสจบก็ยังไม่มี

นาที 13

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นก่อนเลย เป็นจังหวะ ลูก้าส์ ดีญ เดินเกมสูงขึ้นมาทางกราบซ้าย หลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสมาที่เสาแรกให้ โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ได้โฉบมาโขกเน้น ๆ หลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาที 15

สองนาทีถัดมา เป็นทีมเยือน ได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะจาก ลูก้าส์ ดีญ คนเดิม เติมเกมสูงขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสบอลโค้งพุ่งไปที่กลางประตู บอลไปแฉลบโดน คัลลั่ม แชมเบอร์ส เปลี่ยนทางเข้าประตู ยังดีที่ แบร์นด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวากลับมาคว้าไว้ได้ทัน

นาที 18

เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ได้จังหวะยิงบ้าง คราวนี้เริ่มที่ โธมัส ปาร์เตย์ ซัดไกลนอกกรอบติดบล็อก บอลยังได้ที่ คัลลั่ม แชมเบอร์ส ทางด้านขวา เจ้าตัวเปิดโด่งเข้าไปอีกที ก็โดนโหม่งสกัดเอาไว้ได้ แต่บอลลอยไม่ไปไหน มาตกแถวๆหน้าประตูที่ บูกาโย่ ซาก้า ได้ซัดเร็วด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองสบาย

นาที 25

ผ่านมาครึ่งทางของครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ก็เจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้า ส่วนทางด้านทีมเยือน ถึงจะครองบอลน้อย แต่สวนกลับได้ลุ้นกว่าเจ้าถิ่นเยอะ

นาที 29

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง ทีมเยือน ได้มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง เป็นจังหวะ อัลลัน ไหลบอลให้ ริชาร์ลิซอน ที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวเหี่ยวบอลพาบอลแหวกหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วซัดด้วยซ้ายทันที แต่ แบร์นด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น อ่านเกมได้ทัน วิ่งออกมาปิดมุมยิง แล้วล้มตัวปัดทิ้งได้ทัน บอลกระดอนมาเข้าทาง โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ก็ซ้ำไม่โดนช้าไปนิดเดียว

นาที 39

ทีมเยือน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษตรงกลางประตู กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งโค้งสวยแล้วมุดลงพุ่งไปชนคานอย่างจัง กระเด้งออกไป พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ทำได้ดีกว่าเพียงแค่เรื่องของการครองบอลเท่านั้น นอกจากนั้น รูปเกม และโอกาสเข้าทำประตู ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 47

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แปปเดียว เป็นทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำเหลือเกิน เป็นจังหวะ โต้กลับขึ้นมาทางขวา เชมัส โคลแมน ทำชิ่งกับเพื่อน หลุดไปถึงสุดเส้นหลัง แล้วปาดเข้ากลางมาให้ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ได้วิ่งมาแปเน้น ๆ จังหวะเดียวไม่จับ บอลพุ่งติดบล็อก เปลี่ยนทางออกหลังไปนิดเดียว ได้เสียวสุด ๆ ลูกนี้ สำหรับทีมเยือน

นาที 51

เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะ ริชาร์ลิซอน ไปเสียเหลี่ยมเข้าพรวดไปเตะขาให้ ดานี่ เซบายอส ล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที

นาที 53 VAR!!!

จังหวะปัญหาของเกมก็เกิดขึ้น เมื่อผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากผู้ช่วย จึงขอไปเช็ค VAR อยู่สักพักใหญ่ ก่อนจะกลับลงมาริบลูกจุดโทษคืนจากเจ้าถิ่น เพราะเป็นลูกล้ำหน้าของ นิโกล่าส์ เปเป้ เสียก่อน ก่อนจะเกิดจังหวะฟาล์วในเขตโทษ ผู้เล่นเจ้าถิ่นถึงกับโวยวายกันใหญ่

นาที 58

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา คัลลั่ม แชมเบอร์ส ดันสูงขึ้นมารับบอล หลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสเข้าไปตรงกลางประตู เมสัน โฮลเกต กองหลังทีมเยือน โฉบมาสกัดบอลที่เสาแรกแฉลบเปลี่ยนทาง ปลิ้นเข้าหน้าต่างประตูตัวเอง เล่นเอาแฟนทีมเยือนถึงกับเสียววาบ

นาที 64

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย บูกาโย่ ซาก้า โยนบอลโด่งมาที่กลางประตู บอลไม่โดนใคร เลยมาถึง คัลลั่ม แชมเบอร์ส ได้วิ่งหุบเข้ามาวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ บอลกระเด้งพื้นก่อนจะเหินข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 66

เจ้าถิ่น พยายามขึงเกมรุกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน แต่ก็ยังเจาะไม่เข้าเหมือนเดิม ดานี่ เซบายอส ได้บอลตรงกลาง สบโอกาสลองซัดด้วยขวาเต็มข้อระยะเกือบ 25 หลา บอลพุ่งแรงเป็นจรวด กำลังจะเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ พุ่งไปปัดปลายมือไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 76 GOAL!!!

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร ริชาร์ลิซอน เปิดบอลที่สุดเส้นหลังเข้าไปที่หน้าประตู แบร์นด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น แจกส้ม ออกมารับบอลได้ก่อนจะทำหลุดมือ ลอดหว่างขาตัวเองกลิ้งเข้าประตูไปแบบงง ๆ

นาที 85

เจ้าถิ่น พยายามบุกหนักหวังจะตีเสมอให้ได้ ถึงแม้จะครองบอลมากกว่าก็ตาม แต่ก็หาโอกาสเจาะเกมรับทีมเยือน เข้าไปจบไม่ได้เหมือนเดิม

นาที 90+3

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ โธมัส ปาร์เตย์ หยอดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปที่เสาแรกให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ตัวสำรอง ได้เบียดเอาชนะตัวประกบ ฉีกไปถึงบอลแล้วยิงยัดมุมแคบที่เสาแรกทันที แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยืนปิดมุมไว้อยู่แล้ว เซฟไว้ได้หวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน สร้างเซอร์ไพรส์ บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ไปได้ 1-0 !!! รั้งอันดับที่ 8 ของตารางอยู่ในขณะนี้ โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมแอสตัน วิลล่า ส่วนทางด้าน อาร์เซน่อล อยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมนิวคาสเซิ่ล