‘ป๋า’ ยัน ‘ขนดก’ นิสัยดี – ตัวอย่างผี No.1

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นให้การต่อศาลปกป้อง ไรอัน กิ๊กส์ อดีตลูกทีม โดยระบุว่า เขาไม่เคยเห็นอดีตดาวเตะเวลส์ อารมณ์ร้อนหรือมีนิสัยเกี้ยวกราดแต่อย่างใด

บรมกุนซือวัย 80 ปี เดินทางไปให้การต่อศาลในคดีที่ “ขนดก” ทำร้ายร่างกาย เคต เกรวิลล์ อดีตแฟนสาว โดยเขากล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับอดีตลูกทีมรายนี้

ระหว่างให้การที่ศาลสูงแมนเชสเตอร์ ในฐานะพยาน เมื่อวานนี้ ประมาณ 10 นาที เฟอร์กี้ ระบุว่า กิ๊กส์ มีนิสัยใจคอที่ดีมาก โดยเขารู้จักกับนักเตะรายนี้ตั้งแต่อายุ 13 ขวบ และพบว่า นี่คือหนึ่งในนักเตะที่ประพฤติตัวดีที่สุดที่เคยเจอไม่ว่าจะในหรือนอกสนามแข่งขัน

“ตอนที่ผมเจอเขาครั้งแรก เขาเล่นให้ทีมท้องถิ่น แล้วก็ลงซ้อมที่สนามของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราทำงานหนักเพื่อให้เขาย้ายมาคลิฟตัน (สนามซ้อมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)”

“เขามาหาเราพร้อมกับพ่อครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นเราก็เริ่มไปเยี่ยมบ้านของเขาเพื่อโน้มน้าวให้เขาย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เราติดต่อกับแม่ของไรอัน เป็นหลัก เธอนิสัยดีมาก ไรอัน เป็นเด็กเงียบๆ เขานั่งลงแล้วก็รับฟังในสิ่งที่คุณแม่พูดเสมอ”

“เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ จอร์จ เบสต์ ทำให้สื่อจำนวนมากสนใจในตัวของเขา ผมเห็นเขาทุกวัน ผมเป็นผู้จัดการทีมของเขา เด็กคนนี้สุดยอดมาก เขาไม่มีปัญหาอะไรเลย”

“ยิ่งเขาโตขึ้นเขาก็มีนิสัยใจคอที่ดีมาก ในห้องแต่งตัว ผมใช้ไรอัน เป็นตัวอย่างบ่อยมาก ผมหัวร้อนกับฟอร์มการเล่นในบางครั้ง บางทีเขาก็โดนผมด่า แต่ผมรู้ว่าเขารับได้ เขาแข็งแกร่งพอ”

“ทุกคนภายในห้องแต่งตัวคงคิดว่า หากไรอัน รับได้ เราทุกคนก็ต้องรับได้”

เมื่อโดนถามว่านิสัยใจคอของกิ๊กส์ เป็นอย่างไร “ป๋า” ตอบเพิ่มว่า “ยอดเยี่ยมมาก นิสัยใจคอดีมาก การมีช่วงอาชีพที่ยาวนานแบบเขา ในแง่ของพละกำลังและทัศนคตินั้น เขาคือสุดยอด”

“ไม่ต้องสงสัยเลยนะว่า กิ๊กส์ คือตัวอย่างที่ดีที่สุดที่เรามีภายในสโมสร ทุกคนเฝ้ามองไปยังไรอัน กิ๊กส์ ในฐานะเบอร์ 1”

เมื่อโดน คริส ดอว์ ทนายฝ่ายจำเลย ถามว่าเคยเห็น “ขนดก” สติแตก หรือเกี้ยวกราดหรือไม่ เซอร์อเล็กซ์ตอบว่า “ไม่เคย”

ต่อคำถามที่ว่า ตอนเป็นนักเตะ ปีกพ่อมด มีแฟนหลายคนหรือเปล่า เฟอร์กูสัน ตอบว่า “ในตอนนั้น (สมัยยังวัยรุ่น) ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้นนะ ตอนที่เขาอายุมากขึ้น เรามีการรับประทานอาหารค่ำด้วยกันหลังจบฤดูกาล เขาก็เอาเพื่อนมาด้วย”