‘ป๋า’ โปรโมทหนังใหม่ ยอมรับ สุขภาพเกินควบคุมไม่เหมือนลูกหนัง

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สุดยอดกุนซือในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไเนต็ด ยอมรับว่า สุขภาพเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม ไม่เหมือนเกมลูกหนังที่เขาสามารถจัดการได้ทุกอย่างในฐานะผู้จัดการทีม

เซอร์อเล็กซ์ มีภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ Sir Alex Ferguson: Never Give In ที่เล่าถึงชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมของเขา และช่วงเวลาประสบความสำเร็จคว้า 38 แชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายที่อังกฤษ วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

คลิปพิเศษโปรโมทหนังได้ถูกเผยแพร่ออกมา เป็นบทสัมภาษณ์ของเซอร์อเล็กซ์ ในวัย 79 ปี พูดถึงสุขภาพของเขาที่ไม่สามารถควบคุมได้ ภายหลังเขาเคยประสบปัญหาเลือดออกในสมองในบ้านพักเมื่อปี 2018

ป๋า ยืนกรานว่า ไม่เคยกลัวที่จะต้องตัดสินใจเรื่องยากๆ และชอบที่ได้คอนโทรลสถานการณ์ตลอดระยะเวลา 26 ปีในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ในคลิปวิดีโอเป็นภาพฟุตเทจ เซอร์อเล็กซ์กำลังบรีฟแทคติกส์ให้กับลูกทีมเด็กหนุ่มของเขา ก่อนภาพจะตัดไปให้เห็น รอย คีน เดินอยู่ในสนาม ไปจนถึงตอนที่ป๋ากำลังเดินเข้าสู่สนามพร้อมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ คู่ปรับตัวฉกาจในสมัยนั้นจากอาร์เซนอล

พร้อมๆกับเสียงเซอร์อเล็กซ์ว่า “เกี่ยวกับสุขภาพ ผมไม่สามารถควบคุมมันได้”

“ในโลกของฟุตบอล, ที่ยูไนเต็ด ผมควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้”

“มันคือสิ่งที่สำคัญมากเนื่องจากผู้เล่นไม่สามารถทำมันได้ด้วยตัวเอง, ผู้เล่นแค่เป็นส่วนหนึ่งของทีม”

“ผู้จัดการทีมต้องเป็นคนควบคุม เขาต้องคอนโทรลทุกโชคชะตา, รับมือกับสื่อ, ผู้ตัดสิน, คู่แข่ง ผมต้องตัดสินใจอย่างถูกต้อง”

“คุณต้องตัดสินใจเรื่องยากๆ ผมบอกเลยว่า ผมไม่เคยกลัวที่จะต้องตัดสินใจ ผมไม่เคยมองย้อนกลับไป”

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปิดเผยให้เห็น เซอร์อเล็กซ์ กลัวผลที่ตามมาจากการล่มสลายในยุคของเขา ไปจนถึงเล่าชีวิตตั้งแต่สมัยเป็นชนชั้นแรงงานในกลาสโกว์, อาชีพผู้เล่น และช่วงเวลาจัดการทีมอเบอร์ดีน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์อเล็กซ์ ถือเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังอังกฤษ เมื่อพาทีมปิศาจแดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย และลีกคัพ 4 สมัย