ผอ.ไก่ชม ‘นูโน่’ ทำให้ทีมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ชื่นชม นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือของทีมที่ช่วยเติมเต็มชีวิตชีวาให้กับทีมอีกครั้งนึง

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ดีหลังรั้งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ ในขณะเดียวกันก็ยังรั้ง แฮร์รี่ เคน ไว้ได้ด้วย

พวกเขาเองก็เสริมทัพได้นักเตะอย่างเช่น ไบรอัน ฮิล กับ คริสเตียน โรเมโร่ มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ โดยที่ทั้งสองคนยังรอโอกาสที่จะสร้างอิมแพ็คให้กับทีมอย่างเต็มที่

ปาราติชี่ ยอมรับว่าการระบาดของโควิดทำให้ตลาดซื้อขายรอบนี้ยากยิ่งกว่าเดิม แต่เขาก็พอใจกับการออกสตาร์ทของ นูโน่

“เป็นตลาดซื้อขายที่ยากสำหรับทุกคน, การระบาดของไวรัสส่งผลกระทบอย่างหนัก” ปาราติชี่ กล่าว

“เรามีเป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนทีมด้วยนักเตะหนุ่มๆ, แข้งดาวรุ่งพรสวรรค์ที่มีศักยภาพซ่อนเร้นอันยิ่งใหญ่และความหวังคือคว้าอะไรสักอย่างกับ สเปอร์ส”

“ตอนที่ผม, นูโน่ และ สตีฟ ฮิตเช่น พบกัน เป้าหมายของเราคือการทำให้ทีมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง, มีระเบียบมากขึ้น, ให้พวกเขาได้ใช้ร่างกายมากขึ้น, วางระบบและ นูโน่ ก็ทำหน้าที่เหล่านั้น”

นอกเหนือจาก ฮิล กับ โรเมโร่ แล้ว สเปอร์ส ยังไปคว้าตัว ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ กับ เอแมร์ซอน รอยัล ร่วมทีมด้วย รวมถึงการเซ็นสัญญา ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ กองกลางดาวรุ่ง

ซาร์ โดนปล่อยยืมตัวกลับไปอยู่กับ เม็ทซ์ สโมสรเก่าของเขาและ ปาราติชี่ ก็ชื่นชมในตัวเด็กวัย 18 ปีเป็นอย่างมาก

“ปาเป้ เป็นหนึ่งในแข้งพรสวรรค์มากสุดคนนึงของยุโรป หน้าที่ของเราไม่ใช่เพียงแค่มองถึงวันพรุ่งนี้แต่ยังเป็นหลังจากนั้นและปีหน้าด้วย”

“เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีมากๆนะ ผมคิดว่าหลายคนในยุโรปพูดถึงเขากัน หลายๆทีมให้ความสนใจ”

“เขาต้องการประสบการณ์, ประสบการณ์ในการลงสนาม, ต้องอยู่กับสโมสรนึงและได้เล่นลงเล่นสม่ำเสมอ เป็นการลงทุนเพื่ออนาคตที่ยอดเยี่ยมของสโมสร”