ผียื่น 8.5 ล.หวังสอย ‘อาร์เนาโตวิช’ แต่โดนปัด

เดอะ เทเลกราฟ เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 8.5 ล้านยูโร (7.2 ล้านปอนด์) เพื่อคว้าตัว มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช แต่ถูก โบโลญญ่า ปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อย

เอริค เทน ฮาก หวังที่จะเสริมตัวเลือกในแดนหน้าให้ทันก่อนตลาดซื้อขายปิดลงในวันที่ 1 กันยายนและก็มีเซอร์ไพรส์เมื่อหันไปล็อกเป้า อาร์เนาโตวิช

แมนฯ ยูไนเต็ด หวังที่จะดึง อาร์เนาโตวิช กลับมาเล่นในอังกฤษในฐานะนักเตะหมุนเวียน โดย เทน ฮาก มีส่วนต่อการเดินหน้าคว้าตัวครั้งนี้และจะไม่มีนักเตะคนไหนที่ย้ายมาโดยไม่ได้รับไฟเขียวจากเขา

ถึงอย่างนั้นรายงานเปิดเผยว่าข้อเสนอประมาณ 8.5 ล้านยูโรจาก “ปีศาจแดง” โดน โบโลญญ่า ปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็คาดหมายว่าจะมีอัพข้อเสนอเพิ่มขึ้นอีกเพื่อคว้า อาร์เนาโตวิช ให้ได้

ก่อนหน้านี้ อาร์เนาโตวิช เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก รวมถึง สตีฟ แม็คคลาเรน มือขวาของเขาในสมัยที่ยังอยู่กับ ทเวนเต้ และความแข็งแกร่งกับคาแร็คเตอร์ของเขาคือสิ่งที่คนมีอำนาจตัดสินใจในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชื่นชอบ

ดาวเตะทีมชาติออสเตรียยิงไป 12 ประตูในลีกฤดูกาล 2008-09 พา ทเวนเต้ จบในอันดับสองโดยตอนนั้น แม็คคลาเรน กุมบังเหียนอยู่และมี เทน ฮาก เป็นมือสอง

อาร์เนาโตวิช ย้ายมาส้รางความประทับใจในพรีเมียร์ลีก ด้วยการค้าแข้งกับ สโต๊ค ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังฝากผลงานยิง 43 ประตูและแอสซิสต์ 33 หนจาก 184 เกมบนลีกสูงสุดแดนผู้ดี

อาร์เนาโตวิช ย้ายออกจาก “ขุนค้อน” ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 22.4 ล้านปอนด์เพื่อไปเล่นกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมในแดนมังกร

แข้งวัย 33 ปีพิ่งโยกกลับมาเล่นในยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการย้ายซบ โบโลญญ่า พร้อมทำผลงานดียิง 14 ลูกจาก 33 เกมในเซเรีย อา

เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าดาวโรจน์ของ ซัลซ์บวร์ก ก็เป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่การย้ายตัวถูกมองว่าซับซ้อนเพราะต้นสังกัดไม่อยากปล่อยเขา