ฝอยทองส่ง ‘โชต้า’ กลับหงส์หลังอาการเจ็บรังควาน

ดิโอโก้ โชต้า ถูกส่งตัวจากแคมป์ทีมชาติโปรตุเกสกลับสู่สโมสร ลิเวอร์พูล ภายหลังมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อตามรบกวน

ดาวเตะวัย 24 ปีไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทัพโปรตุเกสที่เอาชนะกาตาร์ 3-0 เมื่อวันเสาร์และจะไม่ได้ลงสนามในเกมเจอลักเซมเบิร์กคืนนี้ (อังคาร)

แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของโปรตุเกสเองเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ว่า โชต้า ไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่เหลือในช่วงพักเบรคทีมชาติและก็ไม่น่าจะได้มีส่วนร่วมกับการลงเล่น

โชต้า ต้องซ้อมตามที่นักกายภาพบำบัดของ “ฝอยทอง” กำหนดให้เขา แต่สุดท้ายแล้วทีมแพทย์ก็ตัดสินว่าเขาไม่พร้อมสำหรับการกลับมาลงสนาม

แถลงการณ์ระบุว่า “แฟร์นานโด ซานโตส ตัดสินใจปล่อยตัว ดิโอโก้ โชต้า หลังทีมแพทย์ของโปรตุเกสมองว่าไม่พร้อมสำหรับการเจอกับลักเซมเบิร์กในคืนนี้”

ตอนนี้นักเตะเดินทางกลับสู่ถิ่น แอนฟิลด์ แล้วโดยต้องรอดูว่าเขาจะพร้อมสำหรับการมีชื่อในเกมเจอกับ วัตฟอร์ด สุดสัปดาห์นี้หรือไม่

นอกเหนือจาก โชต้า แล้วก็ยังมีนักเตะคนอื่นอีกที่ ลิเวอร์พูล ต้องรอดูอาการ ไม่ว่าจะเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า และ เคอร์ติส โจนส์

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ธิอาโก้ ต่างพลาดเกมนัดล่าสุดของ ลิเวอร์พูล เพราะอาการเจ็บ ขณะที่ โจนส์ มีปัญหาเกี่ยวกับขาหนีบแต่เขาลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีได้เมื่อคืนนี้ (จันทร์)

นอกจากนี้ อลิสซอน กับ ฟาบินโญ่ มีคิวต้องลงสนามช่วยบราซิลพบกับอุรุกวัย ซึ่งจะลงฟาดแข้งกัน 35 ชั่วโมงก่อนหน้าที่ ลิเวอร์พูล จะเจอกับ วัตฟอร์ด

นักเตะบราซิลของ “หงส์แดง” ถูกคาดหมายว่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับการเจอ “แตนอาละวาด” และอาจเดินทางไปสเปนทันทีหลังทีมจะบินไปทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีกกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในวันที่ 19 ตุลาคม