พอตเตอร์เผย ‘เมนดี้’ เฝ้าเสาต่อ-‘ซาคาเรีย’ อาจได้ลง

แกรห์ม พอตเตอร์ นายใหญ่ เชลซี เปิดเผยว่า เกปา อาร์ริซาบาลาก้า มีอาการเจ็บฝ่าเท้าอดลงเฝ้าเสาเจอ ดินาโม ซาเกร็บ จึงเป็นโอกาสกลับมาของ เอดูอาร์ เมนดี้ และบอกว่า เดนิส ซาคาเรีย อาจได้ประเดิมสนาม

เมนดี้ ไม่ได้ลงสนามนับตั้งแต่บาดเจ็บเข่าช่วงเดือนสิงหาคม โดยระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว พอตเตอร์ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ และส่ง เกปา ลงเฝ้าเสา

ฟอร์มของ เกปา ทำให้ พอตเตอร์ ประทับใจส่งลงตัวจริงทุกนัด นับตั้งแต่เริ่มงานที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึงแม้ว่า เมนดี้ จะหายเจ็บกลับมาแล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในเกมบุกแพ้ ไบรจ์ตัน 4-1 เกปา มีปัญหาบาดเจ็บลงเล่นได้แค่ 45 นาที แล้วต้องให้ เมนดี้ ลงมาแทน

คืนวันพุธนี้ เชลซี เตรียมเปิดบ้านพบ ดินาโม ซาเกร็บ ทำศึกแชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ซึ่งพวกเขาการันตีผ่านเข้ารอบแล้ว

“เกปา จะไม่มีชื่อในเกมนี้ เพราะปัญหาเล็กน้อยที่ฝ่าเท้า คาดว่าน่าจะต้องพักหลายวัน แต่พรุ่งนี้เขาลงไม่ได้อย่างแน่นอน” ผู้จัดการทีมวัย 47 ปีอัพเดทสภาพทีมก่อนเกม

“เราต้องระวังเรื่องอาการที่หน้าแข้งของ โควาซิช แต่พรุ่งนี้เขามีโอกาสลงได้, คูลิบาลี่ ฝึกซ้อมได้แล้วและมีชื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีม”

พอตเตอร์ ถูกถามเพิ่มเติมถึงเรื่องของ เมนดี้

“ผมมีการพูดคุยที่ดีกับ เมนดี้, เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เป็นมืออาชีพระดับท็อป และให้การสนับสนุนทีมเป็นอย่างดี”

“เขามีอาการบาดเจ็บอยู่แล้วตอนผมมาที่นี่ ดังนั้น เกปา จึงได้เล่น และ เกปา ก็ทำได้ดี”

“เมนดี้ ซื่อสัตย์และมืออาชีพพอ ที่จะรู้ว่าบางทีเขาจำเป็นต้องทำงานหนักด้วยความอดทน เพื่อสนับสนุนทีมรวมถึง เกปา และนั่นก็เป็นสิ่งที่เขาทำ”

“เราไม่สามารถขออะไรจาก เมนดี้ ได้มากกว่านี้ และเขาก็ทำให้เราแน่ใจแล้วว่าเขาพร้อมลงเล่น, เขาฝึกซ้อมอย่างดีและรักษามาตรฐานของตัวเองไว้สูงมาก, ตอนนี้เขาได้โอกาสแล้ว”

“เป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับ เกปา แต่ชีวิตนักฟุตบอลอาชีพก็เป็นแบบนี้”

“เราหวังว่าจะเจอการตัดสินใจที่ยากในการส่งผู้เล่นลงสนาม ไม่ใช่เฉพาะระหว่าง เมนดี้ กับ เกปา แต่รวมถึงทุกตำแหน่งของทีม ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“เพราะนั่นแสดงว่าทีมเรามีการแข่งขัน, เรามีผู้เล่นที่ดีหลายคนช่วยผลักดันซึ่งกันและกันเพื่อให้แต่ละคนพัฒนาขึ้น และนั่นเป็นได้แต่สิ่งที่มีประโยชน์กับทีม”

เดนิส ซาคาเรีย ยังไม่ได้ลงสนามให้ทีมแม้แต่วินาทีเดียวนับตั้งแต่ถูกยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ และ พอตเตอร์ ก็ถูกถามถึงเรื่องนี้

“ผมคิดว่าผมเคยพูดถึง ซาคาเรีย ไปแล้วก่อนหน้านี้ และเขาฝึกซ้อมได้ดีรวมถึงสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมมาโดยตลอด”

“แน่นอนว่าเขาผิดหวังที่ไม่ได้ลงสนาม เหมือนกับนักฟุตบอลทุกคน แต่จนถึงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราทำได้ดีทั้งผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่น”

“แต่พรุ่งนี้ ซาคาเรีย จะมีโอกาสได้ลง, เขามีชื่ออยู่ในทีม ดังนั้นเราจะต้องรอดูกัน”