พอตเตอร์ เตรียมหนีบ 3 สตาฟฟ์จอยสิงห์ รวมมือฉมังเสริมทัพ

แมตต์ ลอว์ นักข่าวคนดังของเทเลกราฟ รายงานว่า แกรม พอตเตอร์ เตรียมหนีบทีมงานจากไบรท์ตัน 3 คน เข้ามาร่วมงานกันในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หากเขาตอบรับข้อเสนอจากเชลซี

สำหรับ 1 ใน 3 คนนี้ ได้แก่ ไคล์ มาคอเลย์ นักวิเคราะห์ด้านการเสริมทัพ ซึ่งร่วมทำงานกับ พอตเตอร์ มาตั้งแต่สมัยอยู่ออสเตอร์ซุนด์ส, สวอนซี ซิตี้ และไบรท์ตัน โดยมีหน้าที่ระบุเป้าหมาย และเซ็นเข้ามาร่วมทีม

“นกนางนวล” ถือเป็นหนึ่งในทีมที่เสริมทัพได้ตรงจุดมากที่สุดของพรีเมียร์ ลีกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการที่ มอคอเลย์ จะย้ายมาร่วมงานกับ พอตเตอร์ น่าจะทำให้เหล่าสาวกสิงห์บลูส์ ได้ตื่นเต้นกันไม่น้อย

มาคอเลย์ ร่วมมือกับ พอตเตอร์ ในการเสาะหานักเตะมากพรสวรรค์ อาทิ มาร์ก คูคูเรญ่า ที่ย้ายร่วมทีมเชลซีในราคา 63 ล้านปอนด์ช่วงซัมเมอร์นี้ รวมทั้งมอยเซส ไซเซโด้ กองกลางที่มีข่าวกับลิเวอร์พูล

การเข้ามาของ มาคอเลย์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแผนกการเสริมทัพของเชลซี ซึ่งในขณะนี้สโมสรกำลังเล็งแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วม ได้ตั้งตัวเองเพื่อทำหน้าที่รักษาการณ์ ผอ.กีฬา ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่สโมสรต้องการหาคนมารับตำแหน่งถาวรให้ได้ก่อนถึงตลาดเดือนมกราคม และเชลซีได้พูดคุยกับแคนดิเดตไปแล้วหลายราย

สำหรับสตาฟฟ์อีก 2 คนที่จะมาสมทบกับ พอตเตอร์ ได้แก่ บิลลี่ รีด (ผู้ช่วย) และบยอร์น แฮมเบิร์ก (โค้ช) ซึ่งร่วมงานกันมาตั้งแต่ออสเตอร์ซุนด์ส, สวอนซี และไบรท์ตัน

ปัจจุบัน รีด ซึ่งเป็นคนสก็อตติช มีอายุ 59 ปี เขาเคยเป็นทั้งอดีตนักเตะและผู้จัดการทีม โดยเคยได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี เมื่อปี 2008 จากการพาแฮมิลตัน อคาเดมิคอล เลื่อนชั้นสู่สก็อตติช พรีเมียร์ ลีก

ด้านแฮมเบิร์ก ได้ตั้งทีมของตัวเองร่วมกับเพื่อน ๆ ชื่อว่า บีเค บยอร์เนอร์ ตอนที่เขาอายุ 20 ปี ซึ่ง ณ เวลานั้น เขารับหน้าที่ทั้งนักเตะและโค้ช เช่นเดียวกับการทำงานเต็มเวลาเป็นผู้จัดการของซูเปอร์มาเก็ต เขาร่วมงานกับ พอตเตอร์ ที่ออสเตอร์ซุนด์ส ตอนอายุ 26 ปี และผนึกกำลังกันนับตั้งแต่นั้น