พี่ต้ายืนยัน ‘โอบา’ ไปช่วยชาติแล้ว-ปัดพูดถึงอนาคต

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซนอล ยืนยัน ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เดินทางไปรับใช้ทีมชาติกาบองเรียบร้อยแล้ว ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธไม่ฟันธงอดีตหัวหอกกัปตันทีมจะยังมีอนาคตกับทีมต่อไปหรือไม่

โอบาเมยอง ไม่ได้ลงสนามให้อาร์เซนอล มานับตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมเพราะทำผิดกฏ หลังเขาเดินทางกลับมาจากต่างประเทศช้ากว่ากำหนด จนถูกริบปลอกแขนกัปตันทีม และดร็อปจากทีมชุดใหญ่

รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีเปิดเผยว่า โอบาเมยอง กำลังเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติกาบอง ทำศึกแอฟริกา เนชั่นส์ คัพ ที่แคเมอรูน ซึ่งจะออกสตาร์ตวันที่ 9 มกราคมนี้

อาร์เตต้า ติดโควิด-19 ต่อวิดีโอคอลล์ให้สัมภาษณ์สื่อถึงความพร้อมก่อนเกมเมื่อวันศุกร์ เขายืนยันถึงสถานการณ์ของโอบาเมยอง แต่ปฏิเสธพูดถึงอนาคตของหัวหอกรายนี้กับสโมสร

“สำหรับผม มันไม่เกี่ยวว่าถูกหรือผิด แต่เกี่ยวกับการตัดสินใจที่คุณเชื่อว่าเป็นผลมาจากสิ่งที่คุณขอให้พวกเขาทำ, อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่าเราจะดูกันทีละนัด” อาร์เตต้า กล่าว

“ตอนนี้เขาเดินทางออกจากทีมไปแล้ว เขาต้องการโฟกัสให้ทีมชาติ เรามีการพูดคุยกันถึงสิ่งที่ดีที่สุดที่จะต้องทำ”

นอกเหนือจากเกมเจอ แมนฯ ซิตี้ แล้ว โอบาเมยอง เตรียมพลาดการลงเล่นเจอ ลิเวอร์พูล ในเกมคาราบาว คัพรอบรองชนะเลิศทั้งสองนัด, เอฟเอ คัพรอบ 3 ที่จะพบกับ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และการเจอกับ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์

เกมพรีเมียร์ลีกที่พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 22 มกราคมนั้นก็อาจจะไวไปสำหรับ โอบาเมยอง ต่อให้กาบองตกรอบแบ่งกลุ่ม

กระนั้นเกิดกาบองผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ โอบาเมยอง ก็อาจพลาดเกมเจอวูล์ฟส์ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ไปด้วย

อาร์เซน่อล ผ่านการเก็บชัยชนะตลอดทั้ง 4 นัดที่ โอบาเมยอง ไม่ได้มีส่วนร่วมและไต่กลับมารั้งอันดับ 4 ในตาราง