พี่เบ็คส์หวัง “โด้” อยู่ต่อแม้ซีซั่นนี้ “ผี” ผลงานห่วย

เดวิด เบ็คแฮม อดีตสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อไปหลังจบฤดูกาลนี้

“ปีศาจแดง” เพิ่งบุกไปแพ้ไบรท์ตันเละเทะ 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งที่ 6 ของตารางและมีลุ้นแค่พื้นที่ยูโรป้า ลีกเท่านั้น

ซัมเมอร์นี้แมน ยูไนเต็ดเตรียมเปลี่ยนแปลงทีมขนานใหญ่โดยเริ่มตั้งแต่กุนซือที่จะได้ เอริค เทน ฮาก เข้าไปคุม

โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นของทีมที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่อนาคตของเขานั้นไม่แน่นอน

เบ็คแฮม พูดถึงสถานการณ์ของแข้งรุ่นน้องว่า “แน่นอนคริสติอาโน่เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ร่วมกับเมสซี่”

“การได้เห็นเขาอยู่… หวังว่าเขาจะอยู่ต่อนะ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นสำคัญกับแฟนบอลมาก มันสำคัญกับเขา เรารู้ว่าแมน ยูไนเต็ดมีความหมายกับเขามากแค่ไหน”

“และเขายังทำในสิ่งที่เขาถนัดที่สุดได้อยู่ ยิงประตู สร้างสรรค์โอกาส… นั่นคือสิ่งที่คริสติอาโน่ทำได้ แม้จะอายุขนาดนั้น แต่การทำโชว์ฟอร์มได้แบบนี้มันน่าทึ่งมาก เพราะงั้นหวังอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป และหวังว่าเขาจะอยู่ไปอีกหรือสองปี”

เมื่อถามถึงผลงานที่ย่ำแย่ของแมน ยูไนเต็ดฤดูกาลนี้ เบ็คแฮมกล่าวว่า “ผมว่ามันต้องมีการเปลี่ยนแปลง”

“มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่ก็ใกล้จบแล้ว ผมมั่นใจว่าหลายคนคงยินดีใจกับเรื่องนั้นเพราะมันเป็นฤดูกาลที่หนักมากๆ นักเตะทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุดแล้ว เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมด้วย”

“แต่คุณก็ยังเข้าไปดูในสนามนะ ผมเองก็ไปดูที่สนามเมื่อหลายเดือนก่อน ทุกที่นั่งเต็มหมดนะ นั่นหมายความว่าแฟนบอลยังเชื่อ แฟนบอลยังสนับสนุน แฟนบอลจะเข้าไปเชียร์ทีมเสมอ นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลยูไนเต็ดจะทำ”

“ไม่มีกี่ทีมหรอกที่จะผ่านช่วงเวลาอย่างที่เราเจอในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแล้วแฟนบอลยังเข้าเต็มสนาม เพราะงั้นมันบอกอะไรเกี่ยวกับแฟนบอลได้มากทีเดียว มันบอกว่าพวกเขามีความเชื่อ และแน่นอนทีมจะมีการเปลี่ยนแปลง” เขากล่าว