ฟอเรสต์ ไม่ยอมเจ๊า! ยิงนาทีท้ายแซงชนะ เชฟฟิลด์ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  ที่สนาม  ซิตี้ กราวด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมีเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แม็ตต์ เทอร์เนอร์ , วิลลี่ โบลี่, โจ วอร์รอลล์,มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ และ ไตโว อโวนิยี่

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เวส โฟเดอริงแฮมม, อาเนล อาเหม็ดฮ็อดซิช, จอห์น อีแกน,เบนี่ ตราโอเร่, เบน ออสบอร์น และ วิล โอซูล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 3 ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้สามนาที ฟอเรสต์ ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่  แซร์ช โอริเย่ร์ ขึ้นเกมทางขวา มีพื้นที่มีเวลาบรรจงเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ไทโว อโวนิยี่ เทคตัวโหม่งเต็มหัว ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่พลาด 

นาทีที่ 29

ฟอเรสต์ เกือบเบิ้ลประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ อโวนิยี่ ครองบอลในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีช่องยิง เจ้าตัวเลยตัังใ้ห้ กิ๊บบ์ส-ไวท์ วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายจากนอกเขต บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ยังดีไม่พอที่จะผ่านมือของ ฟอเดอริงแฮม 

นาทีที่ 39 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หวิดเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟอเดอริงแฮม จ่ายบอลไม่แม่น  กิ๊บบ์ส-ไวท์ ดักได้ แล้วโดนยิงสวนเข้าไปใหม่ทันที แต่น้ำหนักมันขาดไปเยอะ  บอลสุดท้ายเลยค่อนๆลอยเข้ามือ ฟอเดอริงแฮม แก้ตัวรับไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 48 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน เชฟฟิลด์ ก็ตามตีเสมอเจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะที่แนวรับ ฟอเรสต์ เคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาด และเป็น กุสตาโว่ ฮาเมอร์ ที่เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะเลือกวางเท้าปั่นโค้งนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งเสียบสามมุมเสาสอง ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

นาทีที่ 62

เชฟฟิลด์ แก้เกมครึ่งหลังมาดี มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ นอร์วู้ด ยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งไปแฉลบ โบลี่ เปลี่ยนทางบอล แต่ยังเป็นโชคดีของ ฟอเรสต์ เพราะ เทอร์เนอร์ ไม่หลงทาง สปริงตัวกลับมาเซฟได้ทันหวุดหวิด ช่วยให้ทีมรอดเสียประตู 

นาทีที่ 90 ฟอเรสต์ แซงนำ 2-1 

เกมทำท่าจะจบเสมออยู่แล้ว แต่ ฟอเรสต์ ไม่ยอมแพ้พวกเขาทำเกมบุกเซ็ตสุดท้าย ขึ้นมาได้ประตูชัยเฉยเลย จากจังหวะที่ แซร์ช โอริเย่ร์ เห็นช่องเลือกวางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ คริส วู้ด เทคตัวสูงกว่าใคร โหม่งระยะเผาขน ส่งบอลพุ่งผ่านมือ ฟอเดอริงแฮม ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1