“ฟาน บรองค์ฮอร์สต์” ลั่นทำทุกทางพาเรนเจอร์สซิวยูโรป้า

โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สต์ นายใหญ่ของ เรนเจอร์ส ประกาศว่าพวกเขาจะทำทุกทางเพื่อคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกให้ได้

เรนเจอร์ส เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์ 3-1 ในเลกที่สองของยูโรป้าลีกรอบรองชนะเลิศเมื่อคืนนี้ หลังบุกไปพ่ายในเกมแรกด้วยสกอร์ 1-0

นั่นทำให้พวกเขาได้ผ่านเข้าไปเจอกับ ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต ที่ปราบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์รวม 3-1 ในรอบรองชนะเลิศ

ฟาน บรองค์ฮอร์สต์ กล่าวว่าการได้เล่นนัดชิงชนะเลิศเป็นโอกาสพิเศษสำหรับนักเตะ พร้อมยืนยันว่าจะทำทุกทางเพื่อคว้าแชมป์มาให้ได้

“มันยากมากที่จะสรรหาคำพูด นี่เป็นคืนที่น่าอัศจรรย์ เราพูดกันว่าจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้ และนักเตะ รวมถึงแฟนบอล ก็ยอดเยี่ยมมากๆ” เขากล่าวผ่าน BT Sport หลังจบเกม

“เราสร้างบรรยากาศที่ต้องการ เราคงขีดเขียนชะตาที่ดีไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว พวกเราต่างก็ภูมิใจและเราทุกคนขอสดุดีให้แก่ จิมมี่ (เจ้าหน้าที่ดูแลชุดแข่งของทีม ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา)”

“บรรยากาศมันส่งผลกับทั้งสองฝั่ง สำหรับพวกเรา นี่คือสิ่งสำคัญที่ช่วยพวกเราได้ระหว่างเกม และมันก็ทำให้คู่แข่งเล่นยากขึ้น พวกเขาเป็นทีมที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์และคุณภาพ การเอาชนะพวกเขาเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุดๆ”

“นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดคิดมาก่อนเลย นัดแรกที่ผมคุมทีมคือเกมกับ สปาร์ตา ปราก (ในรอบแบ่งกลุ่ม) และเราก็รู้ว่าผลการแข่งขันจะพาเราตะลุยยุโรปหลังช่วงพักเบรก นั่นคือเป้าหมายของพวกเรา แต่เรารับมือกับคู่แข่งไปทีละเกม และผมก็ภูมิใจสุดๆกับสิ่งที่เราทำได้”

“ตอนนี้เราจะได้เล่นนัดชิง มีนักเตะไม่มากที่ได้เล่นนัดชิง ผมเคยเล่นหนึ่งครั้งกับ บาร์เซโลนา ในแชมเปี้ยนส์ลีกที่ปารีส และนัดชิงฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้กับทีมชาติ ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะได้เล่น แต่เราจะทำทุกทางเพื่อคว้าชัยมาให้ได้”