‘มอยส์’ ยัน ‘ซูม่า’ พร้อมลงแม้โดนด่าหนักเตะแมวตัวเอง

เดวิด มอยส์ กุนซือของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันว่า เคิร์ท ซูม่า จะพร้อมสำหรับการลงสนามในสุดสัปดาห์นี้ ถึงแม้โดนเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากเหตุการณ์เตะแมวของตัวเอง

กองหลังเลือดน้ำหอมเป็นประเด็นใหญ่ในสัปดาห์นี้ หลังมีคลิปเผยแพร่ออกมาว่าเขาเตะแมวตัวเองและตบเข้าอย่างหนักหน่วง ซึ่งอาจจะทำให้ ซูม่า โดนบทลงโทษจากองค์กรปกป้องความรุนแรงต่อสัวต์ตามมา

มอยส์ กับ เวสต์แฮม ก็โดนวิจารณ์เพราะส่ง ซูม่า ลงสนามพบกับ วัตฟอร์ด ในคืนวันอังคาร กระนั้นโค้ชชาวสก็อตแลนด์บอกว่านักเตะจะพร้อมสำหรับการเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ ในสุดสัปดาห์นี้ด้วย

“คำตอบคือ ใช่ เขาจะพร้อมสำหรับการลงสนามพบ เลสเตอร์” มอยส์ กล่าว

“มันเป็นคนละมุมมอง, คนละความเห็นกันว่าเขาควรที่จะลงสนามหรือไม่ เราในฐานะสโมสรทำการตัดสินใจว่าเขาควรลงเล่นได้และเราก็ยืนกรานตามที่ตัดสินใจไป”

“ผมไม่คิดว่าสโมสรจะดำเนินการได้มากกว่านี้, รวดเร็วกว่าที่เราดำเนินการไป เวสต์แฮม ทำได้ดีมากกับการปรับค่าเหนื่อยเขาเต็มแม็กซ์ เราต่างยอมรับว่าการกระทำของเขาเป็นการกระทำที่เลวร้าย แต่เราเลือกที่จะส่งเขาลงสนามและเราก็ยืนกรานตามนั้น”

มอยส์ ยังพูดถึงเรื่องที่สปอนเซอร์ของ เวสต์แฮม ทยอยถอนตัวกันไปหลังจากที่ส่ง ซูม่า ลงสนามในคืนวันอังคารว่าต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของสโมสรจัดการ

“เป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีนะ เหตุการณ์ที่เราพูดถึงน่ะแย่มาก แล้วก็ไม่มีใครในสโมสรแห่งนี้ที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนั้น”

“แต่เรื่องสปอนเซอร์, ถ้ายังมีการถอนตัวกันไปเรื่อยๆ, นั่นจะเป็นเรื่องที่สโมสรจัดการไม่ใช่ผม”

“เราผิดหวังมาก มันไม่ใช่คาแร็คเตอร์ของ เคิร์ท เลย เราไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน เขาเป็นเด็กที่ดีมากๆ เราจะช่วยเหลือเขา, เขาจะได้รับการช่วยเหลือ”

“คนที่เคยผ่านการกระทำผิดในการขับรถน่ะ ส่วนใหญ่ถูกส่งไปเรียนเพื่อทราบถึงเหตุผลและความเสียหายที่ตามมา RSPCA จะส่งคอร์สเกี่ยวกับสัตว์และการปฏิบัติต่อสัตว์มาให้เราสั่งสอน เคิร์ท”

“เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่า เคิร์ท จะเข้าเรียน, ทำความเข้าใจและปฏิบัติให้ดีขึ้น เขาผิดหวังมากๆ, สำนึกผิดสุดๆ”

“ก็เหมือนกับทุกคนล่ะ บางครั้งคุณต้องการการให้อภัยในชีวิตและเขาก็หวังว่าจะได้รับการยกโทษจากการกระทำที่ไม่ดี เขาได้รับการปฏิบัติเหมือนอย่างนักเตะคนอื่นๆ”