มาติป โขกพลิกเกม พาหงส์บินสูงแซงชนะ เวสต์แฮม ท้ายเกม  2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม  ลอนดอน สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักเซ็ทเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ฟาเบียนสกี้,วลาดิเมียร์ คูฟาล,จาร์ร็อด โบเว่น,โทมัส ซูเซ็ค และ มิคาอิล อันโตนิโอ

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,โจเอล มาติป,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,โมฮาเหม็ด ซาลาห์,โคดี้ กัคโป และ ดิโอโก้ โชต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

ลิเวอร์พูล ใช้เวลาแค่ 7 นาที พวกเขาก็มีโอกาสได้จบสกอร์แล้ว จากจังหวะที่ ซาลาห์ เลี้ยงจี้เข้าหาประตูทางกราบขวา ก่อนได้ช่องแล้วยิงไปติดบล็อก กัคโป พยายามวิ่งมาซ้ำดาบสอง แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านบล็อกของ อาเกิร์ด ที่แหย่ขามาขวางได้ทันเวลา 

นาทีที่ 12 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 

เวสต์แฮม เสียเปรียบช่วงต้นเกมก็จริง แต่พวกเขากลายเป็นฝั่งที่ทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่ ปาเกต้า ได้บอลริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเลือกทำชิ่งกับ อันโตนิโอ จนหลุดเข้าไปยิงอัดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลพุ่งผ่านตัว อลิสซอน ตุงตาข่ายอย่างสวย  

นาทีที่ 18 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 

แต่ ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ เทรนท์ เปิดยาวให้ กัคโป เกี่ยวเอาบอลลงนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะเห็นช่อง ลองซัดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเรียดพื้น โค้งหนีมือ ฟาเบียนสกี้ เสียบเสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เวสต์แฮม – 1 

ลิเวอร์พูล – 1 

นาทีที่ 63 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอกาสจะแจ้งครั้งแรกตกเป็นของ ลิเวอร์พูล จากจังหวะที่ โจนส์ โหม่งตั้งให้ ดิอาซ เก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกเอียงตัวปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 66 

สามนาทีต่อมา ลิเวอร์พูล บุกขึ้นมาได้จบอีกแล้ว จากจังหวะเตะมุมทางซ้ายของ โรเบิร์ตสัน ที่เปิดเข้ากลาง บอลขลุกขลิกหน้าประตู สุดท้ายมาเข้าทาง มาติป ได้ตวัดยิงไม่กี่หลา แต่ก็ยังโดน ฟาเบียนสกี้ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 67 ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1 

และแล้วประตูแซงนำของ ลิเวอร์พูล ก็มาตามนัดจนได้ หลักพยายามบดอยู่นาน เป็นจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน ส่งสัญญาณบอกเพื่อน ก่อนเปิดลูกเตะมุมให้ มาติป โฉบมาโหม่งที่จุดนัดพบ ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คาน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เวสต์แฮม แพ้ ลิเวอร์พูล  1 – 2