สิงส์สนามซ้อม ! เชลซี ยังไม่ฟื้นเปิดรังพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 2-0 หมดสภาพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ เบรนท์ฟอร์ด ที่สนาม  สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เทรโวห์ ชาโลบาห์,มาเตโอ โควาซิช,เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,อีธาน พินน็อค,มาธิอัส เยนเซ่น,แฟรงค์ ออนเยก้า และ ไอแวน โทนี่ย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

ช้วงต้นเกมโอกาสของทั้งสองทีมยังมีน้อยอยู่ แต่ เชลซี เป็นฝ่ายได้ลองทักทายก่อน จากจังหวะที่  ชิลเวลล์ เล่นกับ กัลลาเกอร์ สองคนต่อบอลขึ้นมา จนถึงระยะทำการทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดไปเสาไกล แต่บอลยังไม่ทันพุ่งไปไหน อีธาน พินน็อค ก็ดักตัดได้ รีบเคลียร์บอลทิ้งออกไป 

นาทีที่ 31 

เชลซี ครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสบุกขึ้นมาทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ก็องเต้ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษแต่ไม่มีช่องยิง เขาเลยเลี้ยงวนกลับมาจ่ายให้ เอ็นโซ เฟอร์นานเดซ ซัดนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายก็ยังตรงตัว ดาบิด ราย่า ชกทิ้งออกหลังไปไม่ยาก 

นาทีที่ 37 เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา เชลซี ที่ดูเหนือกว่า กลับพลาดท่าเสียประตูให้ทีมเยือนก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ วิตาลี ยาเนลท์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง ซานก้า ได้โหม่ง ซึ่งทิศทางตอนแรกเหมือนจะไม่เข้าประตูแล้ว แต่ดันมีโชคบอลแฉลบ อัซปิลิกวยต้า เปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตูไปแบบงงๆ  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0 

เบรนท์ฟอร์ด – 1 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี พยายามเร่งเครื่องกดดัน เบรนท์ฟอร์ด ทันที จนมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ก็องเต้ พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเจ้าตัวจะตัดสินใจยิงเอง เพราะไม่มีผู้เล่นของ เบรนท์ฟอร์ด ตามมาประกบ แต่บอลสุดท้ายก็ยังพุ่งไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไปเหมือนเดิม  

นาทีที่ 56

โอกาสของ เชลซี มีมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็น่าได้ประตูเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ มูดรีค เลือกวางบอลยัดเข้าไปที่หน้าประตูให้ ซิลวา เทคตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลเหินข้ามคาน ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 78 เบรนท์ฟอร์ด 2-0  

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย เบรนท์ฟอร์ด มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ เอ็มเบอโม่ เล่นเกมสวนกลับ วิ่งตามไปรับบอลที่ แชนดอน บาปติสต์ เปิดมาให้ ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วก้มหน้าซัดเต็มแรง ส่งบอลพุ่งหนีมือ เกป้า ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี แพ้ เบรนท์ฟอร์ด  0 – 2