มาเกินคาด! น้ามัลชี้ ‘มิลาน’ ยังไม่พร้อมลุ้น UCL

เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการ เอซี มิลาน ยอมรับทีมของเขายังไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลุ้นคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ ถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งและเหนือความคาดหมายแล้ว

คืนวันอังคารที่ผ่านมา “ปีศาจแดงดำ” พลิกสถานการณ์ไม่สำเร็จตกรอบตัดเชือก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ อินเตอร์ มิลาน อริร่วมเมือง สกอร์รวม 3-0

“ฤดูกาลนี้ยังไม่สิ้นสุด เพราะเราต้องพยายามติดท็อปโฟร์ใน เซเรีย อา และเราจะรอดูสถานการณ์เรื่องคะแนนของ ยูเวนตุส” มัลดินี่ เผยความรู้สึกหลังเกม

“การเข้ารอบรองชนะเลิศ คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเราไม่คาดคิดมาก่อน แต่มันเป็นธรรมชาติที่การแพ้ อินเตอร์ จะทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดยิ่งกว่าปกติ”

“บางทีวิธีการเล่นของ อินเตอร์ อาจสร้างปัญหาให้เรา แต่พูดตามตรงคือ ตลอดหลายสัปดาห์หลัง เราก็มีปัญหาเมื่อเจอทีมที่แข็งแกร่งน้อยกว่าเช่นกัน”

“อย่างที่บอกไปเมื่อฤดูกาลก่อน เรายังไม่ใช่ทีมที่สร้างขึ้นสำหรับเล่นในสองทัวร์นาเมนต์ได้ ทุกคนที่สโมสรรวมถึงเจ้าของรู้เรื่องนี้ดี”

สำหรับผลงานในลีก ถึงแม้คว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลก่อน แต่ซีซั่นนี้ มิลาน มาตรฐานตกหล่นลงมารั้งอันดับ 5 ห่างท็อปโฟร์ 4 คะแนน

“เส้นทางของเราเริ่มต้นเมื่อ 4 ปีก่อน และได้ผลลัพท์ที่ยอดเยี่ยมทั้งด้านกีฬาและด้านธุรกิจ” ตำนานแบ็คซ้าย กล่าวเพิ่ม

“เราสร้างทีมจากผู้เล่นอายุน้อย อายุเฉลี่ยของเราน้อยกว่า อินเตอร์ มิลาน ประมาณ 3 ปี และในการแข่งขันระดับนี้ การขาดประสบการณ์สามารถเห็นได้ชัด”

“แต่หากเราทำได้ดีในอีกสามเกมที่เหลือ และได้โควต้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เราก็จะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม”

มัลดินี่ ถูกถามเพิ่มเติมถึงแผนการพัฒนาทีมช่วงซัมเมอร์

“เอซี มิลาน ไม่สามารถอิ่มตัวได้ ซึ่งผมคิดว่าการเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เราในการเสริมทัพมากขึ้น และเราต้องใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุด”

“เราต้องลงทุนสำหรับการจบท็อปโฟร์ และตั้งความหวังว่าจะมีการเดินทาง แบบที่เราทำได้ในฤดูกาลนี้อีกครั้ง”