มาเรียกความฟิต! ‘โปรเบล’ แจงต้องกลับราชัน ‘ตามกฎหมาย’ ไม่ใช่ไม่เคารพไก่

แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนยัน ซัมเมอร์นี้จะลาทีมไก่เดือยทองกลับเรอัล มาดริด ไม่ใช่เพราะไม่ให้ความเคารพ แต่เป็นเพราะต้องกลับตามกฎหมายเนื่องจากตนเองยังเหลือสัญญากับทีมอีก 1 ปี โดยจะใช้โอกาสนี้กางโต๊ะถกอนาคตตัวเองอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจยูโร 2020

ซูเปอร์สตาร์วัย 31 ปี ย้ายแบบยืมตัวจากเรอัล มาดริด กลับมาเล่นให้สเปอร์สอีกครั้งในซีซั่นนี้ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาทำฮือฮา ออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า มาไก่เพราะต้องการเรียกความฟิต ไม่มีแผนอยู่ต่อและจะกลับไปทีมราชันในซีซั่นหน้า

ล่าสุด เบล ได้ออกมาทำความเข้าใจในสิ่งที่ตนเองพยายามสื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า ไม่ใช่เพราะขาดความเคารพ แต่เป็นเพราะ ตามแผนเขาจะย้ายมาเล่นให้สเปอร์สแค่ 1 ปี และต้องกลับไปเรอัล มาดริด ที่ตนเองยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี

เบล แย้มด้วยว่า การกลับไปเรอัล มาดริด ในครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเขาจำเป็นต้องทนเล่นให้ทีมราชันอีกต่อไป ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไปแล้ว

“ฤดูกาลหน้า ในสัญญาของผมระบุเอาไว้ว่า ตามกฏหมายผมจะต้องกลับไปเรอัล มาดริด นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามสื่อออกไป” เบล ชี้แจง

“ผมไม่ได้ต้องการไม่เคารพใคร นั่นคือสิ่งที่ผมต้องทำจริงๆ”

“เรอัล มาดริด คือสโมสรแม่ของผม ผมตกลงเอาไว้แค่ว่าจะย้ายยืมตัวมาเล่นให้สเปอร์สจนถึงแค่จบซีซั่นเท่านั้น จากนั้นก็ต้องกลับต้นสังกัด นั่นคือแผนจนถึงตอนนี้”

“เหตุผลที่ผมย้ายออกมาเพราะต้องการลงเล่น ผมต้องการแมตช์ฟิตและกลับมามีความสุขกับฟุตบอลอีกครั้ง”

“แน่นอนว่า ซัมเมอร์นี้ผมจะกลับไปเรอัล มาดริด และจะอยู่ที่นั่น ตามแผนก็คือกลับไปและไม่มีว่าจะได้นั่งคุยกับเอเยนต์หรือไม่ ผมจะต้องตัดสินใจบางอย่างในซัมเมอร์อย่างแน่นอน”

“ผมกำลังมุ่งมั่นกับซีซั่นนี้ ผมมีเกมวันพรุ่งนี้ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบสาธารณรัฐเช็กรออยู่ และเรามีช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นที่มีความสำคัญมากกับสเปอร์ส เราต้องทำบางอย่าง และต่อด้วยยูโรตอนซัมเมอร์”

“ดังนั้น ตอนนี้ผมไม่อยากกังวลใจคิดถึงเรื่องอื่น นอกจากซีซั่นนี้ ส่วนซีซั่นหน้า เอาไว้หลังจบยูโรและฮอลิเดย์ ผมจะมานั่งพูดคุย ดูว่าเราทำอะไรได้บ้าง และหวังว่าจะคลี่คลายสถานการณ์ทุกอย่างได้”