มาให้หมด! สิงห์หวังดึง ‘วินสแตนลี่ย์’ หน.ฝ่ายเสริมทัพไบรจ์ตัน

เชลซี หมายตาที่จะดึงตัว พอล วินสแตนลี่ย์ หัวหน้าฝ่ายเสริมทัพของ ไบรจ์ตัน เพื่อมาเสริมทีมงานสำหรับการซื้อขายของพวกเขาที่กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

ทั้งสองฝ่ายทำการพูดคุยกันแล้วโดย เชลซี ตั้งใจจะดึง วินสแตนลี่ย์ เพื่อมาร่วมงานกับ แกรห์ม พอตเตอร์ อีกครั้งหลังเพิ่งย้ายมาจาก ไบรจ์ตัน ในเดือนก่อน

ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล กลุ่มเจ้าของทีม “สิงห์บลูส์” ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสร้างทีมงานเสริมทัพขึ้นใหม่ นับตั้งแต่ปลด โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งแล้วดึง พอตเตอร์ มาแทนที่

คริสโตเฟอร์ วีเวลล์ ที่ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ แอร์เบ ไลป์ซิก ถูกคาดหมายมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเข้ามารับตำแหน่งใหม่กับ เชลซี

นอกเหนือจากนี้ โลรองซ์ สจวร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ โมนาโก เองก็โยกมาทำงานกับ เชลซี เช่นกัน แต่การมารับตำแหน่งของเขาไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการแต่งตั้ง วีเวลล์

โจ ชิลด์ส เองตกลงที่จะย้ายจาก เซาแธมป์ตัน เพื่อมารับตำแหน่งผู้อำนวยการร่วมในฝ่ายเสริมทัพของทีมดังแห่งลอนดอนเช่นกัน

วินสแตนลี่ย์ จะกลายเป็นรายล่าสุดที่ถูกดึงมาร่วมงานกับฝ่ายซื้อขายของ เชลซี โดยที่ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค ตั้งใจจะสร้างฝ่ายเสริมทัพที่ดีที่สุดให้กับทีมแทนที่จะหาคนมาเพียง 1-2 คนเพื่อมาแบกความรับผิดชอบทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ ไคล์ แมคคอลี่ย์ ก็ย้ายตาม พอตเตอร์ มาทำงานกับ เชลซี ในฐานะฝ่ายวิเคราะห์การเสริมทัพและเขาก็ร่วมงานกับ วินสแตนลี่ย์ อย่างใกล้ชิดสมัยยังทำงานกันอยู่ที่ ไบรจ์ตัน

การเสริมทัพของ ไบรจ์ตัน ได้รับคำชมมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหลังเซ็นสัญญานักเตะแบบ มาร์ก คูคูเรญ่า ที่ตอนนี้ย้ายมา เชลซี แล้ว, อีฟส์ บิสซูม่า ที่ไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ มอยเซส ไซเซโด้ ที่กลายเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร

คาดหมายกันว่า วีเวลล์ จะเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ เชลซี โดยมี วินสแตนลี่ย์, แมคคอลี่ย์, ชิลด์ส และ สจวร์ต รับตำแหน่งซีเนียร์สำหรับฝ่ายเสริมทัพ

แมวมองของสโมสรจะส่งรายงานให้ วีเวลล์ ทราบและเจ้าของทีมอาจจะยังตั้งหัวหน้าฝ่ายบริหารหรือหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการมาช่วยบริหารสโมสรด้วย