มูโวย ‘เปาโอลิเวอร์’ ไล่ลาเมล่า ทำไก่พังอีกแล้ว

โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่พอใจการตัดสินของ ไมเคิล โอลิเวอร์ แบบสุดๆ ที่ทำให้ทีมของเขาต้องเสียเปรียบโดนจุดโทษ และใบเหลือง-แดงไล่ออกของ เอริค ลาเมล่า จุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมของเขาต้องปราชัยต่ออาร์เซนอล 2-1

“ไม่มีสัมภาษณ์หลังเกมสำหรับผู้ตัดสินบ้างเหรอ? มันน่าเสียดายจริงๆ” มูรินโญ่ กล่าว

“เราเล่นกันได้แย่ในครึ่งแรก เสมอ 1-1 ไม่ใช่ภาพสะท้อนที่ยุติธรรมสำหรับครึ่งแรก เราแย่มาก เกมรับทำได้แย่ เล่นไม่ดุดัน ไม่เพรสซิ่งกดดันคู่แข่ง ผู้เล่นสำคัญของทีมบางคนหายจากเกมไปเลย มันแย่มากจริงๆ”

“ในครึ่งหลัง เราปรับปรุงในสิ่งที่ต้องทำให้ดีขึ้น จากนั้นก็มีคำถามเกิดขึ้นตามมา แต่เป็นไปไม่ได้เมื่อพวกเขาไม่พูด กับผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ในการตอบคำถาม”

“บางทีมันอาจรวมไปถึง พอล เทียร์นี่ย์ ด้วย เมื่อเขาดูแล VAR อยู่ ตามที่ เควิน เฟรนด์ ให้ข้อมูลมา เขาบอกว่าผู้ตัดสินแจ้งกับเขามาว่า การตัดสินใจนี้ชัดเจนและ VAR ก็ไม่ได้เห็นต่างออกไป”

“เกมอยู่ภายใต้การคอนโทรลในครึ่งหลัง ดังนั้นเรากลับมาสู่เกมแล้ว เราเปลี่ยนแปลงเพื่อพยายามเป็นผู้ชนะ จากนั้นก็มาโดนจุดโทษ ตามด้วย 2 ใบเหลืองของเอริค ลาเมล่า มันหมายถึงช่วง 20 นาทีสุดท้าย เราต้องสู้ 11 ต่อ 10 คนในสนามเพื่อพยายามให้ได้ผลที่ต้องการ”

“สิ่งที่ผมเห็นจากม้านั่งสำรองจากความรู้สึกในตอนแรก ผมอยู่ห่างออกไป 40-50 เมตร ผมเห็นมันผ่านไอแพด ผู้ตัดสินดูมีอุปสรรคในงานบางครั้ง ผมไม่บ่น แต่หลังจากกลับไปตั้งใจดูในไอแพดมันคืออะไร”

“ถ้าใครสักคนมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็คงเป็นแฟนพันธุ์แท้อาร์เซนอลคนหนึ่งที่ถือตั๋วปี มันคือคนๆเดียวที่ผมยอมรับเพราะมันคือคำพูดของคนที่มีความหลงไหลในทีม แต่นอกเหนือจากนั้น ผมไม่ยอมรับมุมมองที่แตกต่างออกไปอย่างแน่นอน”

“ถ้าผู้เล่นไม่สามารถทำได้ดีกว่านี้ ก็เพราะพวกเขาทำดีกว่านี้ไม่ได้ ผมอยู่กับทีมนี้ดังนั้นผมก็มีความผิดด้วยสำหรับเราในครึ่งแรก แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือ เราปรับปรุงดีขึ้นในครึ่งหลัง ผู้เล่นเหนื่อย, โค้ชเหนื่อย บางทีผู้ตัดสินก็เหนื่อยด้วยเช่นกัน”

“สถิติของผมกับไมเคิล โอลิเวอร์คือ จุดโทษในเกมเจอเชลซี, ยูไนเต็ด ถือว่าสเปอร์สโชคร้าย”