ยกเครื่องใหม่! ผีส่อโละ 13 แข้งหาทุนเสริมทัพ

เดลี่ เมล รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยกเครื่องทีมใหม่ด้วยการโละนักเตะชุดใหญ่ถึง 13 รายช่วงซัมเมอร์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องการจัดการสัญญาของนักเตะที่ไม่ค่อยสมดุล พวกเขาปล่อยผู้เล่นออกไปได้ถึง 8 คนด้วยสัญญาถาวรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ได้เงินค่าตัวเพียง 10 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องจากดาวดังบางคนเช่น ปอล ป็อกบา หมดสัญญาและย้ายออกไปแบบฟรี ๆ ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็ถูกขายในราคาถูก

คาดว่าซัมเมอร์ที่จะถึงนี้จะมีกลุ่มใหม่ที่เตรียมเก็บข้าวออกไปเช่นกัน หลังจากการเข้ามาของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งจะตัดสินใจว่าใครดีพออยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

แอนโธนี่ เอลังก้า แนวรุกทีมชาติสวีเดนได้เล่นเพียง 24 นัดในทุกรายการ และลงตัวจริงแค่ 5 นัดในพรีเมียร์ลีก โดยมีมากถึง 12 สโมสรให้ความสนใจ และนักเตะเองก็อยากย้ายเพื่อหาความท้าทายครั้งใหม่ด้วย

เอริค ไบญี่ คาดว่าจะย้ายออกจากทีมแบบถาวร แต่จะไม่ย้ายไปร่วมทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ที่เขาอยู่ค้าแข้งในสัญญายืมตัวอยู่ตอนนี้ หลังจากไม่สามารถทำผลงานที่น่าประทับใจพอ แม้ว่าสโมสรจากฝรั่งเศสมีอ็อปชั่นซื้อขาดที่ 5 ล้านปอนด์ก็ตาม

อนาคตของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า, อเล็กซ์ เตลเลส, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม

แมตต์ ฮาร์กรีฟส์ หัวหน้าฝ่ายเจรจาการเสริมทัพคนใหม่ของแมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องทำงานอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับนักเตะย้ายเข้าออก ก่อนที่ “ปีศาจแดง” จะออกเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่อเมริกา

ตอนนี้ได้มีการพบปะกับตัวแทนของ เฌเรมี่ ฟริมปง ฟูลแบ็คของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แล้ว โดยที่ เทน ฮาก ต้องการอัพเกรดแนวรับไว้สู้ศึกฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตามกุนซือชาวดัตช์ยังให้ความสำคัญกับ กองหน้า เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่ง จากนั้นเป็น กองกลาง, เซ็นเตอร์แบ็ค, แบ็คขวา และอาจเป็นผู้รักษาประตูหากงบเสริมทัพเอื้ออำนวย

อาหมัด ดิยาลโล่ ทำผลงานได้น่าประทับใจระหว่างการยืมตัวที่ ซันเดอร์แลนด์ และอาจได้รับโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองในทีมชุดใหญ่ ในขณะที่ ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้ มีแนวโน้มว่าจะถูกปล่อยยืมตัวเมื่อมีการต่อสัญญาฉบับใหม่