“ย็อคก้า” เฟิร์มปืนสน “แรมส์เดล”-ส่วนตัวไม่อยากขายแม้ได้ 100 ลป.

สลาวิซ่า โยคาโนวิช ผู้จัดการทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ต้องการคว้าตัว อารอน แรมส์เดล ไปร่วมทัพจริงๆ และทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้งสองสโมสร พร้อมยอมรับว่าโดยส่วนตัวแล้วเขาไม่อยากปล่อยมือกาวรายนี้จากทีม แม้จะได้ราคาสูงถึง 100 ล้านปอนด์ก็ตาม

นายด่านวัย 23 ตกเป็นเป้าหมายของ “ปืนใหญ่” มาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาเคยยื่นข้อเสนอให้ “ดาบคู่” พิจารณาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธทั้งหมด

เชื่อกันว่า เชฟฟิลด์ ต้องการค่าตัวราวๆ 30 ล้านปอนด์สำหรับนายทวารรายนี้ แม้ข่าวล่าสุดจะระบุว่าพวกเขาอาจยอมลดลงมาเหลือ 20 ล้านปอนด์

โยคาโนวิช เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ต้องการตัวนายประตูรายนี้จริงๆ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้งสองสโมสร

“ผมเป็นโค้ชของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตอนนี้เขาเป็นนักเตะของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสโมสร, มันขึ้นอยู่กับสโมสรของเราและ อาร์เซน่อล ด้วยเช่นกัน” เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกม

“พวกเขาเป็นทีมที่เริ่มผลักดันการคว้าตัว ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้นในตอนนี้ เราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต”

“เป็นเรื่องปกติที่เขาอยากจะเป็นนักเตะระดับพรีเมียร์ลีก ผมได้พูดคุยกับเขา, เขาเชื่อว่ามันจะเป็นการย้ายทีมที่ดีสำหรับตัวเอง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแย่สำหรับเขาหากอยู่กับเราต่อไป”

“เขาเป็นแข้งอังกฤษที่มากความสามารถและผมเข้าใจว่า อาร์เซน่อล ให้ความสนใจอยู่ แต่ในธุรกิจนี้ ถ้าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของลีก ราคาของเขาต้องสูงมากๆ และสุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ อาร์เซน่อล ว่ายังต้องการเขาหรือไม่, หากต้องการ พวกเขาก็ต้องจ่ายเงินจำนวนมหาศาล”

“ถ้าคุณถามผมว่าอยากขายเขาออกไปด้วยราคา 100 ล้านปอนด์หรือไม่ ผมตอบเลยว่าไม่ ผมไม่ต้องการขายเขาออกไป แต่ผมก็เข้าใจในด้านธุรกิจของสโมสรและเข้าใจ อารอน ด้วย

“ผมคงผิดหวังหากเขาลาทีมไป แต่มันคือสถานการณ์ที่เป็นไปได้, อาร์เซน่อล กำลังผลักดันไปทางหนึ่ง สวนผมก็พยายามทำไปฝั่งตรงข้าม”