รอดู! ริโอมั่นใจ “ซานโช่” เรียกฟอร์มเก่งกับผีได้แน่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าแข้งรุ่นน้องอย่าง เจดอน ซานโช่ จะสามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้


ดาวเตะวัย 21 ปี ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไปร่วมทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 73 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามเขายังไม่สามารถสร้างอิมแพคท์อะไรให้กับทีมได้หลังจากลงเล่นไป 13 นัดทุกรายการ ยิงและจ่ายไม่ได้ ทำให้ล่าสุดหลุดจากทีมชาติอังกฤษไปด้วย

ว่ากันว่าการที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ร่วมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ ส่งผลต่อโอกาสการลงเล่นของ เจดอน ซานโช่ ในช่วงต้นฤดูกาล

ริโอ เฟอร์ดินานด์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “เขาควรมองเรื่องนั้นในทางบวกเท่านั้น ไม่ควรมองเรื่องที่มีโรนัลโด้ในห้องแต่งตัวและการได้ทำงานเคียงข้างกับเขาในเชิงลบ”

“ผมว่านะ เขา(คริสติอาโน่ โรนัลโด้)เป็นนักฟุตบอลที่เด็ดขาดที่สุดที่เราเคยเจอ ตัวตนของเขาในสนามซ้อม… คุณต้องลอกเลียนการเตรียมตัวของเขา คุณต้องทำตัวเป็นฟองน้ำอะไรแบบนั้น”

“สำหรับเจดอน ซานโช่, มาร์คัส(แรชฟอร์) และ เมสัน(กรีนวู้ด) ตัวรุกทั้งสามคน พวกเขาควรซึมซับเรื่องนี้ ขนาดแค่ 11 ประตู(ที่คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยิงได้)ที่พวกเขาได้เห็น มันก็เพียงพอแล้ว(ที่จะเรียนรู้)”

“ความสามารถของเจดอนนั้นไม่ต้องสงสัยเลย เรื่องความมุ่งมั่นเหมือนกัน มันมีอยู่แล้ว แต่ก็มีบางครั้งที่คุณต้องใช้จิ๊กซอว์ทุกส่วนเพื่อจะทำให้มันลงตัว ตอนนี้มันยังไม่ลงตัวแบบเพอร์เฟคท์ แต่ผมคิดว่าเดี๋ยวมันก็มา มันเป็นเรื่องของเวลา”

“มีผู้เล่นหลายคนที่ย้ายมาอยู่ยูไนเต็ดและโชว์ฟอร์มไม่ออก(ในทันที) ปาทริซ เอฟร่า และ เนมันย่า มาติช คือตัวอย่างสำคัญเลยจากช่วงเวลาที่ผมเล่นอยู่” เขากล่าว