เชื่อพี่สิ! บอสนิชแนะ “น้องดีน” โยกซบสาลิกาเพื่อโอกาสลงเฝ้าเสา

มาร์ค บอสนิช อดีตนายประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำมือกาวรุ่นน้องอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ให้ย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพื่อโอกาสลงสนามที่ต่อเนื่อง

ซีซั่นนี้ ดีน เฮนเดอร์สัน เพิ่งได้ลงสนามให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยเกิดขึ้นในเกมคาราบาวคัพที่พวกเขาพ่ายให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

นายทวารวัย 24 พลาดลงสนามในช่วงปรีซีซั่นและต้นฤดูกาล หลังติดเชื้อโคโรน่าไวรัส ซึ่งเปิดโอกาสให้ ดาบิด เด เคอา กลับมายึดตำแหน่งได้สำเร็จ

ดีน เฮนเดอร์สัน เคยแสดงความตั้งใจว่าอยากร่วมทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ไปร่วมศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในปีหน้า ซึ่งทำให้เขาจำเป็นต้องได้ลงสนามเพื่อโอกาสโชว์ฟอร์มหนึบ

มาร์ค บอสนิช มองว่า “สาลิกา” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งมาถึงวัยที่ต้องได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง

“ผมคิดว่าเขาควรไป เขาอยู่ในช่วงเวลาของเส้นทางอาชีพที่จำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ” เขากล่าวกับ talkSPORT

“เขาจะรับรู้มันได้เช่นกัน ผมเข้าใจว่าช่วงต้นซีซั่น, เขารอดูช่วงปรีซีซั่นว่าแผนการจะเป็นอย่างไร”

“ดาบิด เด เคอา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่มีข้อกงขาในเรื่องนั้นเลย, ยกเว้นประตูที่ 2 จากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งผมคิดว่าเขาเองก็คงรู้ว่าควรเซฟได้”

“แต่ผมลองคิดจากมุมของ ดีน เฮนเดอร์สัน, เขาต้องเริ่มมองไปที่ ดีน เฮนเดอร์สัน บ้างแล้ว”

“นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นทีมที่กำลังจะก้าวไปข้างหน้า แต่พวกเขาก็อยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายในขณะนี้ พวกเขามีผู้จัดการทีมคนใหม่ มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องไปในทางที่ถูกต้อง และนายประตูก็เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของเรื่องนั้น”

“เขาควรจะไป และไปให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้”