‘ฟิลลิปส์’ เผย ‘ปิร์โล่’ ส่งข้อความอวยพรก่อนเล่นนัดชิงยูโร

แคลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษเจ้าของฉายา “ยอร์คเชียร์ ปิร์โล่” เปิดเผยว่าเขาได้รับข้อความอวยพรให้โชคดีจาก อันเดรีย ปิร์โล่ ก่อนลงทำศึกนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020

แฟนบอลยกฉายา “ยอร์คเชียร์ ปิร์โล่” ให้กับ ฟิลลิปส์ ก็เพราะว่าทั้งสองคนเล่นในตำแหน่งเดียวกันแถมมีสไตล์การเล่นที่คล้ายๆกัน

ปิร์โล่ เองก็ชื่นชมในตัวของดาวเตะ ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่แล้วหลังเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า “อังกฤษไม่เคยมีนักเตะแบบนี้มาก่อน ตลอดเวลาหลายปีพวกเขามีมิดฟิลด์ยอดเยี่ยมที่ทักษะต่างกันไป มีเด็กอยู่คนที่ ลีดส์, ที่ดูเล่นสไตล์เรจิสต้าอยู่หน่อยๆ”

อังกฤษลงเอยด้วยการแพ้ให้อิตาลีในนัดชิงชนะเลิศ แต่ ฟิลลิปส์ กลายมาเป็นตัวหลักด้วยผลงานยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์ยูโรและกลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังหายเจ็บแล้ว

แข้งวัย 25 ปีก็ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับคลิปอวยพรจาก ปิร์โล์ ในคืนก่อนที่จะลงสนามนัดชิงชนะเลิศยูโร ผ่านทางเพื่อนร่วมทัพ “ยูงทอง”

“รู้สึกเยี่ยมเสมอล่ะที่ได้การยอมรับจากนักเตะที่ไม่น่าเชื่อ” ฟิลลิปส์ กล่าว

“คืนก่อนนัดชิงชนะเลิศ แจ๊ค แฮร์ริสัน ที่เคยเล่นกับเขาสมัยอยู่ นิวยอร์ก ซิตี้ ได้ส่งคลิปของ ปิร์โล่ มาให้ มันเป็นคลิปที่เขาบอกกับผมว่า ‘ขอให้โชคดีกับนัดชิงนะและขอให้พบกับสิ่งที่ดีๆ’ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ”

“เป็นความรู้สึกที่ดีมากเลยล่ะและทีแรกผมคิดว่าจะเป็นคลิปพูดอะไรเกี่ยวกับอิตาลี แต่เปล่าเลย, เขาขอให้ผมโชคดี ต้องเคารพเขาในเรื่องนั้นจริงๆ”

“ตอนผมได้คลิปมาผมแบบว่า ‘แม่เจ้า’ ผมไม่เคยเจอเขามาก่อน, บอกตามตรงนะว่าผมอยากพบเขา ผมได้เห็นว่าเขาเป็นคนที่ดีมากๆ แต่ก็ได้ยินเช่นกันว่าเขาเป็นคนที่ไนซ์”

“การมีใครสักคนที่อยู่อีกฝั่ง, อยู่อีกทีม, อวยพรให้คุณโชคดีและโดยเฉพาะนักเตะแบบเขา, เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเสมอล่ะ”

อังกฤษต้องการอีกเพียงแค่แต้มเดียวจากเกมเจอกับซาน มาริโน่เพื่อตีตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกที่กาตาร์