รอมานาน! ‘อโวนิยี่’ ลั่น ไม่มีวันลืมประตูดับ ‘หงส์’

ไตโว อโวนียี่ ศูนย์หน้าของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยอมรับว่ารอคอยที่จะได้ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล มานาน และเขาจะไม่มีวันลืมลูกยิงประตูใส่อดีตต้นสังกัด

อโวนิยี่ เคยเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2015-2021 แต่ไม่เคยประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เพราะติดปัญหาเรื่องเวิร์คเพอร์มิต และถูกปล่อยยืมไปหลายสโมสร จนกระทั่งขายขาดให้ อูนิโอน เบอร์ลิน ด้วยราคา 6.5 ล้านปอนด์

กองหน้าทีมชาติไนจีเรีย แจ้งเกิดได้ ในบุนเดสลีก้า ทำผลงานลงเล่นทั้งหมด 65 นัด ยิง 25 ประตู จนช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “เจ้าป่า” จ่ายค่าตัวสถิติสโมสร 17 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวมาร่วมทีม

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา อโวนิยี่ ได้ลงสนามเจอทีมเก่า และเป็นผู้ทำประตูยัดเยียดความปราชัยให้แก่ “หงส์แดง” โดยเจ้าตัวไม่แสดงอาการดีใจเพื่อเป็นการให้เกียรติอดีตต้นสังกัด

แข้งวัย 25 ปีให้สัมภาษณ์หลังจบเกม เปิดเผยความรู้สึกว่า

“ผมรู้สึกมีความสุข แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทีมได้สามแต้ม ตอนนี้เราต้องต่อยอดจากเกมนี้ให้ได้”

“การได้ยิงใส่ ลิเวอร์พูล เป็นความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันลืม, ลิเวอร์พูล ส่งแมวมองไปดูผมถึง ไนจีเรีย ตั้งแต่ผมอายุ 18 และผมรู้สึกซึ้งใจจากเรื่องนี้”

“ดังนั้นการทำประตูใส่พวกเขาเป็นเรื่องที่สุดยอด, ผมตั้งตารอคอยที่จะเล่นเกมนัดนี้มาโดยตลอด และมันก็เป็นเกมที่มีอารมณ์ส่วนตัวมาเกี่ยวข้องสูง”

“เป็นเกมที่ดีสำหรับทีม, เราวางแผนจะเล่นกันแบบเหนียวแน่น และพยายามหาทางยิงประตูให้ได้ สุดท้ายแล้วเราเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งทำให้ผมพอใจสุดๆ”

“ในฐานะทีม, เราต้องเดินหน้าต่ออย่างเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนครอบครัว และเราต้องขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนเราในวันนี้”

“เกมแบบนี้เป็นเกมที่เราจะมองย้อนกลับมาเพื่อต่อยอด, ตอนนี้เราต้องมุ่งสมาธิไปที่เกมถัดไป”

ส่วนทางด้าน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ก็กล่าวถึงอดีตลูกทีมที่ถูกปล่อยตัวออกไปเช่นกันว่า

“อโวนิยี่ มีพัฒนาการที่น่าทึ่ง, ตอนนี้เขาอยู่กับทีมที่เหมาะสมกับเขา และผมรู้สึกยินดีไปกับเขาด้วย แต่สำหรับวันนี้ผมคงไม่ยินดีกับเขามากนัก”