สุดหล่อชี้ ‘วิลสัน’ ควรฟาวล์ก่อนยิงไก่-เชียร์เรอร์เห็นต่าง

เจมี่ เรดแนปป์ คิดว่าประตูของ คัลลัม วิลสัน ที่ยิงใส่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ควรโดนจับฟาวล์ก่อนเพราะเป็นการขัดขวาง อูโก้ ญอริส แต่ อลัน เชียร์เรอร์ คิดว่ากรรมการตัดสินถูกแล้ว

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “สาลิกาดง” บุกชนะ “ไก่เดือยทอง” 2-1 โดยได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 31 จาก วิลสัน

ประตูของ วิลสัน เริ่มจากการวางบอลยาวของ นิวคาสเซิล แล้ว ญอริส ที่ออกมาตัดจับบอลไม่ดีโดนปะทะก่อนจะฉกไปยิงข้ามหัวใส่ประตูโล่งๆ

ผู้เล่นฝั่ง สเปอร์ส พยายามประท้วงว่า ญอริส ถูกทำฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินปรึกษากับทีมงานห้อง VAR อยู่หลายนาที แล้วมองว่าเป็นการปะทะกันทั่วไป และให้ นิวคาสเซิล ได้ประตู

เรดแนปป์ อดีตผู้เล่น สเปอร์ส ซึ่งทำหน้าที่นักวิเคราะห์ให้ช่อง Sky Sports แสดงทัศนะเกี่ยวกับจังหวะนี้ว่า

“ผมคิดว่ามันควรเป็นการฟาวล์ เพราะ วิลสัน ขัดขวางการเล่นของ ญอริส”

“ญอริส ออกมานอกเขต แล้ว วิลสัน ก็วิ่งมาชน… เขามีความนิ่งอย่างเหลือเชื่อในการทำประตู แต่หากผมเป็นฝั่งสเปอร์ คงจะรู้สึกผิดหวังกับการตัดสิน”

“ดูแขนของ วิลสัน สิ, นั่นเป็นการฟาวล์แน่นอน ทั้งสองคนปะทะกันและ วิลสัน ก็เป็นฝ่ายขัดขวาง ญอริส”

ไม่ใช่แค่ เรดแน็ป เท่านั้น แต่อดีตผู้รักษาประตู พรีเมียร์ ลีก อย่าง เบน ฟอสเตอร์ ก็คิดว่าควรเป็นการฟาวล์เช่นกัน โดยโพสต์ลงทวีตเตอร์ว่า

“ลูกยิงของ วิลสัน ไม่ควรได้ประตู”

“ถ้าผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ เลี้ยงหลบฝั่งตรงข้ามแล้วโดนปะทะแบบที่ ญอริส โดน, นั่นคือการฟาลว์ทุกครั้ง”

“เช่นเดียวกับผู้รักษาประตู, ญอริส ถึงบอลก่อนและ วิลสัน มาขวางทาง, ถึงจะไม่ใช่ความผิดของ วิลสัน แต่มันก็ควรเป็นลูกฟาวล์อยู่ดี!”

อย่างไรก็ตาม เชียร์เรอร์ ตำนาน นิวคาสเซิล แสดงทัศนะตรงกันข้าม โดนโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หลังจาก วิลสัน ยิงประตูเข้าไปว่า

“ไม่มีทางเป็นการฟาวล์, คัลลิม วิลสัน ทำได้ดีมาก”

ขณะที่คนกลางอย่าง เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหน้าผู้เคยเล่นให้ทั้ง สเปอร์ส และ นิวคาสเซิล คิดว่ากรรมการตัดสินถูกต้องแล้วที่ให้ประตู

“ปกติแล้วจังหวะแบบนี้ ผู้รักษาประตู จะได้ฟาวล์ แต่ผมดีใจที่ ญอริส ไม่ได้ฟาวล์”

“ทั้งคู่วิ่งเข้าหากัน ขณะบอลกำลังลอยอยู่บนอากาศ, เป็นการวางบอลและการวิ่งที่ยอดเยี่ยม, ญอริส สัมผัสบอลได้แล้วก็จริง แต่ผมไม่รู้ว่าจะมีทางไหนที่ วิลสัน สามารถวิ่งไปได้อีก”