ว่าไง Mr Mentality Monster! ‘แก๊บบี้’ ได้แซะเริ่มสงสัยฝีมือ JK

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กูรูฝีปากจัด ตั้งคำถามเรื่องทักษะการคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล หลังบุกไปพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 แบบพลิกล็อค

“หงส์แดง” เดินทางไปซิตี้ กราวน์ พร้อมความหวังคว้าสามแต้ม อย่างไรก็ดี กลับบ๊วยติดคอกลับแอนฟิลด์ท่ามกลางเสียงล้อ

คล็อปป์ เคยออกมาชื่นชมทีมของตัวเองว่ามี Mentality Monster หรือจิตวิญญาณอสูรกาย พร้อมกับใช้คำนี้แซะ อักบอนลาฮอร์ ตอนสาดน้ำลายใส่กันช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา

นั่นทำให้ตอนนี้ อดีตดาวยิงแอสตัน วิลล่า เอาคืน พร้อมบอกว่า “กับลิเวอร์พูล จะเริ่มกันตรงไหนดีนะ?”

“อย่างแรกเลย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ดูไม่เหมือนว่าเขาจะมีฝีเท้าระดับพรีเมียร์ลีก เขาดูไม่พร้อม เขาต้องการการยืมตัวอีกสักหนึ่งฤดูกาล เขามีปัญหา เขาไม่มีอิทธิพลกับเกม เขาดูไร้ตัวตน”

“ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เล่นได้ดี แต่เคอร์ติส โจนส์ มีปัญหา นี่คือเด็กๆ ที่มีความสามารถ แต่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการนักเตะที่มาพลิกสถานการณ์”

“ขาของฟาบินโญ่ ก็หายไปแล้ว ในตอนนี้ความคิดเรื่องการสปรินท์ของเขาเหมือนกับการเดินธรรมดา”

“ลิเวอร์พูล มีปัญหามากมาย โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ไม่สม่ำเสมอ โม ซาลาห์ห่วยมากในวันนี้ และโจ โกเมซ มีเกมที่ดีมา 2 นัด และทุกคนกำลังบอกว่าเขาจะไปบอลโลก แต่วันนี้ เขาห่วยแตกอีกครั้ง แย่มากๆ”

“คุณ Mentality Monster เยอร์เก้น ไม่ชนะใครเลยในเกมนอกบ้าน 5 นัดในซีซั่นนี้ เขาสามารถปลุกพวกเขาได้แต่เกมในบ้านที่มีคนดูเต็มแอนฟิลด์ เท่านั้นหรือ?”

“เขาใส่จิตวิญญาณแห่งอสุรกายเข้าไปในทีมตอนเกมเยือนไม่ได้เหรอ? เพราะวันนี้ ลิเวอร์พูลช็อคมากๆ นักเตะทุกคนนอกจากอลิสซอน มีคะแนนต่ำกว่า 5 เต็ม 10 ในเกมนี้”

“ลิเวอร์พูล จะกลับไปท็อปโฟร์ได้หรือเปล่า คุณสามารถพูดชื่อ 4 ทีมที่ดีกว่าลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ได้ไหม? โคตรจะง่าย! แมน ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมน ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, เชลซี ยิ่งไปกว่านั้นยังมีนิวคาสเซิ่ลอีก”

“ผมพูดตั้งแต่ตอนเริ่มซีซั่นว่าผมไม่คิดว่าลิเวอร์พูล จะได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ ผมยังยืนยันในเรื่องนี้”

“ผมจะไม่เปลี่ยนใจจากการที่พวกเขาถล่มเรนเจอร์ส ที่มันโหดมาก หรือเอาชนะ แมน ซิตี้ เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วางแท็กติกผิดหรอกนะ”

“กับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันนี้ พวกเขาดูไม่ได้เรื่องเลย ลิเวอร์พูล ลุ่มๆดอนๆ พวกเขาโคตรทื่อ ฟอเรสต์ คือทีมที่ดีกว่า พวกเขาสู้ลิเวอร์พูลได้ พวกเขาเล่นเป็นระเบียบ ลินการ์ดก็เล่นดีขึ้น กิ๊บบ์ส ไวท์ ก็เก่งขึ้นมากในวันนี้”