‘รังนิค’ เฟิร์ม ‘VDB,เฮนเดอร์สัน’ ลงตัวจริงเจอยัง บอยส์

ราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะให้ ดีน เฮนเดอร์สัน รวมถึง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพบกับ ยัง บอยส์ คืนพรุ่งนี้ (พุธ)

พวกเขาผ่านเข้ารอบไปแล้วในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก จึงเป็นโอกาสให้เทรนเนอร์ชาวเยอรมันโรเตชั่นทีมเพื่อรักษาความสดเอาไว้ในช่วงโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่ยิบ

รังนิค ส่งนักเตะชุดเดียวกับเกมชนะ อาร์เซน่อล ลงพบกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อสุดสัปดาห์ แล้วแม้เขายอมรับว่าอาจจะมีการโรเตชั่นเกิดขึ้นแต่ก็ยังต้องการให้คว้าชัยชนะเพื่อรักษาโมเมนตั้มที่ดี

“บอกตามตรงว่าผมยังไม่ได้ตัดสินใจเด็ดขาดนะ” รังนิค กล่าว

“การพักนักเตะบางคนเป็นเรื่องเมคเซนส์แน่นอน เพราะจะมีการลงสนามถี่ยิบในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือนข้างหน้า เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราพักผ่อนมากพอเท่าที่จะทำได้, แล้วก็เพื่อพรีเมียร์ลีกด้วย แต่อีกด้านนึงแล้วเราต้องรักษาโมเมนตั้มที่ดีเอาไว้”

“ความเชื่อของเราคือการคว้าชัยชนะ ต่อให้เราอาจส่งนักเตะใหม่บางคนลงสนาม, นักเตะที่มีความสด, การคว้าชัยชนะก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ เราอยากคว้าชัยชนะให้ได้อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้เขายืนยันว่า เฮนเดอร์สัน รวมถึง ฟาน เดอ เบ็ค จะได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้

เมื่อถูกถามถึง ฟาน เดอ เบ็คกับ เฮนเดอร์สัน, เขาตอบว่า “พวกเขาจะได้ลงสนามในวันพรุ่งนี้ด้วยการเป็นตัวจริง อย่างที่คุณเห็นล่ะว่า ดอนนี่ ได้ลงสนามเป็นสำรองในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา”

“ผมรู้ว่า ดีน ก็มีฝีมือดีมาก, เป็นนายด่านที่มีความทะเยอทะยาน เราต้องการผู้รักษาประตูสองคนอย่างแน่นอน, แม้แต่ ทอม ฮีตัน ในฐานะคนที่สามและ ลี แกรนท์ มือสี่”

“เรามีผู้รักษาประตู 4 คนนะแต่เรามีนายด่านอยู่สามคนที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่”

“อย่างที่ผมบอกล่ะ ผมต้องทำความรู้จักกับนักเตะในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้าเสียก่อน เพื่อจะได้ประเมินพวกเขาสักที ตอนนี้ผมแฮปปี้ที่มีพวกเขาทุกคนอยู่ในทีมและผมจะให้โอกาสลงสนามมากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้”