รับเบอร์ 9! ปืนเปิดตัว ‘เชซุส’ ยืนหอก 45 ลป.

หัวหอกที่ต้องการมาแล้วหลัง อาร์เซน่อล ประกาศคว้าตัว กาเบรียล เชซุส จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวจำนวนถึง 45 ล้านปอนด์

ดาวยิงทีมชาติบราซิลเป็นเป้าหมายหลักของ อาร์เซน่อล ในตลาดซื้อขายรอบนี้และยังเนื้อหอมได้รับความสนใจจากอีกหลายๆสโมสรก้วยกัน

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายที่ได้ตัวเขามาร่วมทีมหลังตกลงที่จะคว้ามาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในราคา 45 ล้านปอนด์

เขาเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะจรดปากกาเซ็นสัญญากันเป็นเวลายาวนานจนถึงปี 2027 พร้อมเป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 9 คนใหม่ของทีม

“ผมตื่นเต้นมาก สโมสรทำได้อย่างสุดยอดกับการดึงตัวนักเตะชื่อเสียงระดับนี้มาร่วมทีมได้ ส่วนตัวผมแล้วผมรู้จักกับ กาเบรียล เชซุส เป็นอย่างดีเลยดีทีเดียว, เราต่างรู้จักเขาเป็นอย่างดีจากที่เขาเล่นในพรีเมียร์ลีกและประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง” มิเกล อาร์เตต้า กล่าว

“นี่เป็นตำแหน่งที่เราตามหานักเตะมาเป็นเวลานานแล้วและเรามีก็มีโอกาสได้นักเตะที่เราต่างต้องการ ผมจึงมีความสุขอย่างมาก”

การย้ายเข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้แข้งวัย 25 ปีได้ร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า อีกครั้งหลังกุนซือของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เคยรับงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กาเบรียล เชซุส ผ่านการลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 236 เกมและยิงได้ 95 ประตูหลังย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม 2017 ส่วนฤดูกาลล่าสุดเขาได้เล่นในพรีเมียร์ลีกไป 28 เกมพร้อมสร้างผลงานยิง 8 ประตูกับแอสซิสต์อีก 9 หน

เขายังพบกับความสำเร็จมากมายในระหว่างเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัยและลีก คัพอีก 3 สมัย

นอกจากนี้ กาเบรียล เชซุส ยังผ่านการเล่นให้ทีมชาติบราซิล 56 เกมและยิงได้ 19 ลูกนับตั้งแต่ประเดิมสนามหนแรกเมื่อเดือนกันยายน 2016