ราศีแชมป์จับ!! ฟาบินโญ่ ยิงลูกโทษปิดกล่อง พา ลิเวอร์พูล เอาชนะ วัตฟอร์ด 2-0

เกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่เตรียมเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 และใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด นำมาโดยแกนหลักขาประจำอย่าง  โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ,ดิเอโก้ โจต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

ขณะที่ วัตฟอร์ด น่าจะมาแบบรับกุมแน่ๆ พวกเขาเลยใช้ระบบ 4-1-4 เพื่อรับมือกับแนวรุกที่จัดจ้านของ ลิเวอร์พูล โดยมี อิมราน ลูซ่า เป็นตัวตัดเกมตรงกลางสนาม และใช้ เจา เปโดร คอยทำเกมรุกร่วมกับ อิสไมลา ซาร์

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมมาก็เป็น เจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น โจต้า ที่จ่ายบอลให้ บังโม ได้ลองซัดด้วยซ้าย นอกกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไป

นาทีที่ 6 

ทีมเยือนมีการทักทายกลับบ้าง จังหวะนี้เป็นการสวนกลับเร็ว ซาเมียร์ ที่เห็นว่า อิสไมลา ซาร์ ยืนโล่งๆข้างหน้าคนเดียว เลยวางบอลยาวไปให้ ซาร์ ยิงแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเกินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 13

วัตฟอร์ด ยิ่งเล่นยิ่งคึก และมีจังหวะได้ลุ้นอีกรอบ เมื่อ อิมราน ลูซา ได้โอกาสครอสบอลให้ ฮวน เอร์นานเดซ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียว แต่ อลิสซอน ก็ยังไวพอช่วยเชฟประตูเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 21 

จังหวะสวนกลับของ ทีมเยือนเกือบสร้างเรื่องอีกแล้ว จากจังหวะที่แนวรับของ ลิเวอร์พูล พลาด ปล่อยให้ คุชก้า เลี้ยงหลุดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะพาบอลลากเข้ากรอยเขตโทษได้สำเร็จ แต่จังหวะยิง ดันยิงไม่ผ่าน อลิสซอน  วัตฟอร์ด พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 ลิเวอร์พูล ใส่สกอร์ !!

เหมือนตามตำรา วัตฟอร์ด ที่บุกมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา แต่ทำประตูไม่ได้ สุดท้ายก็มาโดน ลิเวอร์พูล บึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ โจเซฟ โกเมซ เติมขึ้นมาทางกราบขวาก่อนเงยหน้ามอง แล้วครอสบอลไปที่เสาแรก และเป็น โจต้า ที่วิ่งโฉบมาโหม่ง ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไปอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล ออกนำ วัตฟอร์ด 1-0

นาทีที่ 37

เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกคอนเนอร์ เมื่อ โรเบิร์ตสัน เก็บบอลแถวสองได้ เลยลองซัดไกลดู บอลไม่เข้าประตูก็จริง แต่ ลิเวอร์พูล ยังมีโชคเมื่อบอลกระเด้งไปเข้าทาง โจต้า ที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวเลยยิงสวนเข้าไปอีกที แต่ก็โดน ฟอสเตอร์ เซฟเอาไว้ได้ 

หมดครึ่งเวลาแรก คู่นี้ถือว่าแลกกันสนุก วัตฟอร์ด ช่วงก่อนที่จะเสียประตู พวกเขาเล่นได้ดีมาก และเกือบทำประตูได้ด้วย ดังนั้นแม้ว่าจะตามอยู่หนึ่งประตู แต่รูปเกมพวกเขาสู้ ลิเวอร์พูล ได้สบายมาก  ครึ่งหลังน่าจะมีการแก้เกม เกิดขึ้นแน่นอน 

นาทีที่ 56 

เป็นโอกาสจากลูกเตะมุมทางด้านขวา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลเข้ากลางให้ ฟานไดจ์ เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว แต่น่าจะขวิดโดนไม่เต็ม บอลเลยหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 60 

ลิเวอร์พูล ก็ยังได้ลุ้นจากลูกเตะมุมอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ้าเดิมที่เปิดบอลให้ โจต้า กระโดดขึ้นโหม่ง แต่เจ้าตัวดันกดไม่ลง บอลเลยเหินข้ามคานไป ไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 85 VAR จัดให้!! ลิเวอร์พูล นำ 2-0

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล ก็มาได้ลูกจุดโทษ จากการเช็ค VAR และเห็นว่า คุชก้า ไปรั้งตัวของ โจต้า ล้มลงในกรอบเขตโทษ  และก็เป็น ฟาบินโญ่ ที่จัดการสังหารเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ วัตฟอร์ด 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เก็บสามคะแนนได้ตามคาด แม้ว่าจะหืดจับพอสมควรก็ตาม และถือว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล มีโชคด้วย เพราะถ้า วัตฟอร์ด จบสกอร์ได้ดีกว่านี้ ผลลัพธ์อาจจะไม่จบแบบนี้ก็ได้ 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet