‘ราฮีม’ รอถกอนาคต ‘เรือ’ หลังเนชันส์ลีกเดือนหน้า-ไม่สนจอยปืน

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะรอจนกว่าพ้นเกมเนชันส์ ลีกกับทีมชาติอังกฤษในเดือนหน้าถึงค่อยเจรจาและตัดสินใจเรื่องอนาคตของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามรายงานจาก The Athletic

สเตอร์ลิ่ง ผ่านการยิงไป 19 ประตูและทำ 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 52 เกมให้กับสโมสรและทีมชาติในฤดูกาลนี้ แต่สัญญาของเขากำลังขยับเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้าย

นั่นนำไปสู่ข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์นี้โดยมี อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตกเป็นข่าวด้วย

อย่างไรก็ตามเชื่อกันว่า สเตอร์ลิ่ง ไม่ได้พิจารณาที่จะพูดคุยอะไรเกี่ยวกับก้าวถัดไปของเขาและถ้าย้ายออกจาก ซิตี้ เขาก็คาดหวังจะย้ายไปร่วมทัพสโมสรในระดับท็อปของยุโรป

ถึงแม้จะเคยร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ในสมัยที่เขาเป็นมือขวาให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ดาวเตะวัย 27 ปีไม่มีความคิดที่จะย้ายไปเล่นในถิ่นลอนดอนเหนือ

ข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า สเปอร์ส อาจเป็นตัวเต็งเพราะ สเตอร์ลิ่ง อยากเล่นให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็โดนแหล่งข่าวปฏิเสธ

เขากล่าวไว้ก่อนเกมพบกับ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกว่าแฮปปี้ที่ได้ลงสนาม รวมถึงกล่าวว่าคงเป็นเรื่องเห็นแก่ตัวที่จะพูดถึงเรื่องสัญญาของเขา

กระนั้นเขาถูกส่งลงสนามเป็นสำรองในช่วงท้ายของทั้งสองเกมที่พบ มาดริด และนั่นจะเป็นประเด็นสำคัญในการพูดคุยเรื่องอนาคตของเขาในซัมเมอร์นี้

เขายังทุ่มเทให้ “เรือใบสีฟ้า” เป็นอย่างมากและการต่อสัญญาใหม่ก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตามการจรดปากกาสะบัดน้ำหมึกจะเป็นไปได้ยากหากบทบาทของเขายังจำกัดเมื่อถึงเกมนัดสำคัญๆ

อดีตแข้งของ ลิเวอร์พูล มาถึงจุดที่เขารู้สึกว่าการเป็นแกนหลักในเกมเหล่านั้นคือเรื่องสำคัญ และจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เขาตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับอนาคต

แม้การเจรจาสัญญาใหม่ของ สเตอร์ลิ่ง ยังไม่เริ่มต้นแบบเป็นทางการ แต่ทั้งสองฝ่ายไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์และการสื่อสารระหว่างพวกเขาก็ดำเนินอย่างเป็นมิตรและตรงไปตรงมา

ตอนนี้ สเตอร์ลิ่ง ยังคงโฟกัสไปที่การพา แมนฯ ซิตี้ รักษาแชมป์ลีกเอาไว้จากนั้นจะเป็นการไปเก็บตัวกับทีมชาติอังกฤษตั้งแต่วันที่ 4-14 มิถุนายน

สเตอร์ลิ่ง เป็นส่วนสำคัญในทัพ “สิงโตคำราม” ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรเมื่อปีที่แล้วและน่าจะเป็นคนสำคัญสำหรับความหวังในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ต่อ

เขาตั้งใจจะโชว์ผลงานให้เหมือนอย่างที่ทำได้ในการลงสนามกับสโมสร หลังฤดูกาลนี้เขายิงประตูได้มากสุดนับตั้งแต่ย้ายซบ แมนฯ ซิตี้ รวมถึงขึ้นไปติดท็อปเท็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมแล้ว