ริโอกังขา “ราบิโอต์” อาจดีไม่พอยกระดับกลางผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความกังวลว่า อาเดรียง ราบิโอต์ อาจดีไม่พอสำหรับเข้ามายกระดับทีม

แข้งวัย 27 ตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเร็วๆนี้ หลังถูก ยูเวนตุส ส่งลงไปซ้อมกับชุด U23 แถมไม่ได้ร่วมเดินทางไปทัวร์ช่วงปรีซีซั่นกับทีมด้วย

เชื่อกันว่า “ปืศาจแดง” ตกลงค่าตัวกับ “ม้าลาย” ได้เรียบร้อยแล้ว โดยจบที่ตัวเลขราว 15 ล้านปอนด์ โดยตอนนี้พวกเขาอยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวกับ ราบิโอต์

อย่างไรก็ดี เฟอร์ดินานด์ ยังคงกังวลว่า ราบิโอต์ อาจทำประตูได้ไม่มากเท่าที่ควร หากถูกจับไปเล่นเป็นบ็อกซ์ทูบ็อกซ์

“ราบิโอต์ เป็นนักเตะพรสวรรค์อย่างแท้จริงโดยไม่ต้องสงสัยเลย” เขากล่าวผ่าน Vibe with Five

“เขามีเท้าซ้ายสุดฉมัง ครอบครองและเลี้ยงบอลได้ยอดเยี่ยม แถมยังเล่นกับบอลภายใต้ความกดดันได้ เขาส่งบอลได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการจ่ายบอลสั้น”

“แมนฯ ยูไนเต็ด คงหวังดึงเขามาเล่นเป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์ หรือกองกลางหมายเลข 8 สิ่งที่ผมกังวลที่สุดก็คือ เขายังทำประตูได้ไม่มากพอในฐานะหมายเลข 8 ผมคิดว่า (สก็อตต์) แม็คโทมิเนย์ น่าจะทำประตูได้มากกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาเองก็ยังทำได้ไม่พอด้วยซ้ำไป”

“แล้วแฟนบอลจะแฮปปี้หรือเปล่า? ราบิโอต์ คงเป็นตัวเลือกอันดับ 2, 3 หรือ 4 เมื่อพิจารณาจากการที่พวกเขาพยายามคว้าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง พวกเขารอคอยความเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ของ เฟรงกี้ เดอ ยอง แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น ซึ่งดีลนี้ก็คือปฏิกิริยาตอบสนองต่อเรื่องนั้น”

“พวกเขาอยากได้ เฟรงกี้ เดอ ยอง แต่คงคิดได้ว่า ‘เราคงไม่ได้ตัวเขาแล้วและควรหันไปหาคนอื่น แล้วยังเหลือใครบ้าง?’ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันก็ไม่ได้ออกมาดีเสมอไป”

นอกจากนี้ เฟอร์ดินาน ยังไม่มั่นใจว่า ราบิโอต์ จะเข้ามาช่วยยกระดับทีมได้หรือไม่

“ผมมองว่ามันมีความเสี่ยง ผมคิดว่าค่าตัวของเขาคงไม่มากไปกว่า 20 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าถูกสำหรับทุกวันนี้ แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ผมกังวลที่สุดก็คือเขาจะเป็นคนที่ใช่สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเปล่า? เขาจะช่วยให้มีแข็งแกร่งขึ้นเพื่อไปชิงโควตาแชมเปี้ยนส์ลีกได้ไหม? ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน” เขากล่าวเสริม

“เขาลงเล่นให้ ยูเวนตุส เยอะมากในช่วงหลัง เขาเคยอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และติดทีมชาติฝรั่งเศสด้วย แต่สำหรับผมแล้วเขายังไม่ถึงระดับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ผมว่าการเข้ามาของ ราบิโอต์ ก็ไม่ได้แย่อย่างที่ทุกคนคิดหรอกนะ เขาจะช่วยเพิ่มคุณภาพให้ทีม แต่จะช่วยยกระดับได้หรือไม่ เราก็ยังไม่อาจรู้ได้”