ผิดทั้งทีม! ซาฮาป้อง ‘แม็คโท,เฟร็ด’ โดนสับเยอะไป

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะว่า สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟรด คู่หูมิดฟิลด์ ถูกวิจารณ์หนักเกินไป และบอกว่าเพื่อนร่วมทีมต้องช่วยเหลือทั้งคู่มากขึ้น

“ปีศาจแดง” ประเดิม พรีเมียร์ ลีก นัดแรก แพ้ ไบรจ์ตัน 2-1 จากนั้นหลังจบเกม แมคโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก โดย พอล สโคลส์ และ รอย คีน สองตำนานประจำทีม บอกว่าทั้งคู่ไม่ดีพอเล่นให้ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ซาฮา ไม่เห็นด้วยกับเพื่อนร่วมทีมเก่า โดยแสดงทัศนะเกี่ยวกับ แม็คโทมิเนย์ และ เฟรด ผ่าน ThePunterPage ว่า

“เป็นเรื่องง่ายอยู่แล้วที่จะตัดสินใครสักคนเมื่อเขาเล่นไม่ดี, ผมไม่อยากโจมตีสองคนนี้ เพราะพวกเขาโดนเยอะแล้ว”

“จากประวัติศาสตร์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เน้นสร้างสรรค์เกม และทั้งคู่ต้องสร้างสรรค์มากกว่านี้, ดังนั้นทั้งคู่อาจโดนวิจารณ์เพราะเหตุนี้”

“แต่การสร้างโอกาสไม่ใช่หน้าที่ของสองคนนี้เท่านั้น, แต่เป็นความรับผิดชอบของผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีมด้วย”

“กองหน้า, ปีก และกองหลัง ต้องพัฒนาขึ้นเช่นกัน เพื่อไม่ให้ใครคนหนึ่งถูกมองเป็นจุดอ่อน, นี่แหละปัญหา, ไม่มีใครก้าวขึ้นมาเพื่อเหลือเพื่อนร่วมทีม”

“ผมไม่เห็นด้วยกับการวิจารณ์ เฟรด และ แม็คโทมิเนย์ มากขนาดนั้น, เพราะทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพด้านอื่นๆ”

“ถ้าพวกเขาถูกสั่งให้ทำหน้าที่ซึ่งเกินความสามารถ, มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องคุณภาพของพวกเขา, แต่เป็นเรื่องความกล้าหาญที่พวกเขามี และการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม”

“ในเวลานี้, ทั้งทีมมีรากฐานและความสมดุลที่ไม่ดีพอ, ทุกคนต้องมีส่วนช่วยทีม, ดังนั้นผมไม่เห็นด้วยซะทีเดียวกับความกดดันและคำวิจารณ์ที่ เฟรด กับ แม็คโทมิเนย์ ได้รับ”

“ทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่ขยัน และคุณเห็นได้ว่าพวกเขาต่างทุ่มเทให้กับฟุตบอล, ดังนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขาเลย”

“เป็นแค่เกมแรก, และแน่นอนพวกเขาต้องพัฒนาขึ้น แต่ก็เหมือนกันกับคนอื่นๆ ในทีม, จากนี้พวกเขามีเกมใหญ่รออยู่ และเราจะได้เห็นกันว่าพวกเขาจะกลับมาได้มั้ย”