ริโอชม “กรีนวู้ด” ร่างกายเติบโตพร้อมปล่อยของ-ยกเทียบ “เสี่ยหมู”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูฟุตบอลและอดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากชมแข้งรุ่นน้องอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ว่าเติบโตเพียงพอที่จะแสดงความสามารถในระดับสูงแล้ว หลังโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด รวมทั้งยังนำไปเทียบกับดาวยิงระดับตำนานอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ที่โชว์ฟอร์มโหดตั้งแต่วัยทีน

ดาวยิงวัย 19 ทำไป 1 ประตูในเกมเปิดสนามที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านถล่ม “ยูงทอง” ด้วยสกอร์ 5-1

แม้ บรูโน่ แฟร์นานเดส จะทำแฮตทริคได้ในเกมดังกล่าว หรือ ปอล ป็อกบา ที่ทำแอสซิสต์ถึง 4 ประตู แต่ผลงานของ กรีนวู้ด ก็ถูกพูดถึงไม่น้อย

เฟอร์ดินานด์ ยก กรีนวู้ด เทียบกับดาวยิงระดับตำนานอย่าง เวย์น รูนี่ย์ พร้อมชี้ว่าตอนนี้ร่างกายของเขาพร้อมแล้วสำหรับการเล่นในระดับสูง

“ผมได้เห็นบางอย่างในเกมนั้น ซึ่งผมรู้ดีว่าโค้ชบางรายและคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจมองว่ามันไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร” เขากล่าวผ่าน FIVE ช่องยูทูปของตัวเขาเอง

“มันคือสิ่งที่รอให้เกิดขึ้นในชุดใหญ่เมื่อร่างกายของเขาไล่ตามความสามารถทัน”

“เขารู้ดีว่าต้องทำอะไร แต่ เวย์น รูนี่ย์ เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้วตอนย้ายเข้ามา”

“คุณเห็นได้เลยว่า เมสัน กรีนวู้ด ได้พัฒนาร่างกายขึ้นมาเป็นนักเตะชุดใหญ่เต็มตัวแล้ว และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา, แกรม ซูนเนสส์ พูดถูก, เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่โดดเด่น”

“การเคลื่อนไหวต่างๆ, การครองบอล, การโยกหลอกคู่ต่อสู้ และการยิงประตูเป็นมันดูง่ายไปหมด”

“เขาวิ่งจากกลางสนาม ผมพูดมาตลอดว่าการวิ่งจากกลางสนามและยิงประตูแบบนั้นได้, การทำอะไรแบบนั้นได้มั่นช่าง… ผมคิดว่าถ้าได้ไปยูโร เขาจะสร้างอิมแพคได้สูงมากจากม้านั่งสำรอง”

“เขารู้วิธีการทำประตูในทุกๆระดับ”