ริโอย้อนความ “ป๋า” ฉุนจัดเห็น “รุด” ถือเสื้อเรือเข้ามาตอนทีมแพ้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยเหตุการณ์ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของทีมแสดงอาการโมโหใส่ รุด ฟาน นิสเตลรอย หลังถือเสื้อทีมคู่แข่งเข้าห้องแต่งตัวตอนทีมแพ้

ตำนานกุนซือชาวสก็อต เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี๊ยบในการจัดการกับลูกทีมของเขา โดยเฉพาะ “ไดร์เป่าผม” อันเลื่องลือที่นักเตะหลายคนในทัพ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้จักกันดีและมักจะออกมาถ่ายทอดประสบการณ์ดังกล่าวหลังจากรีไทร์ไปแล้ว

ล่าสุดก็เป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่พวกเขาแพ้ในเกมดาร์บี้แมทซ์ให้กับคู่อริอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เมื่อปี 2002 ว่า

“พวกเราแพ้ 3-1 ที่เมนโรด เกมนั้น ฌอน โกเตอร์ ยิงไป 2 ลูก” ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวในช่องยูทูบส่วนตัว

“มันเป็นเกมดาร์บี้หนแรกของผมที่ได้ลงเล่น แล้วผมก็ได้รับรู้ว่ามันเป็นเกมสำคัญขนาดไหนจากในห้องแต่งตัวหลังจบเกม”

“พวกเราเดินเข้าไปและผู้จัดการทีมก็ปิดประตู มันเงียบมากและทันใดนั้นเขาก็เดือดขึ้นมาเลย เพราะ รุด ฟาน นิสเตลรอย คนที่เป็นเหมือนกับพระเจ้าในตอนนั้น เดินเข้ามาพร้อมกับเสื้อของซิตี้ในมือ”

“ผมจำได้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จวกเขาไม่ยั้ง แทบทำลายเขาไปเลย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดว่า ‘หากเห็นพวกนายคนไหนก็ตามเดินเข้ามาพร้อมเสื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง นายจะไม่ได้เล่นให้สโมสรนี้อีก’

“เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาเป็นแบบนั้นแหละ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาโมโหมากจริงๆ ผมที่นั่งอยู่ก็คิดในใจว่า ‘เกมนี้มันสำคัญมากจริงๆสินะ’

“ก่อนหน้านั้นผมไม่ได้รู้มาก่อนเลย และหลังจากนั้นไม่ว่าคุณจะชนะมามากหรือน้อยแค่ไหนแต่สัปดาห์ก่อนเกมดาร์บี้คุณต้องทุ่มสุดตัว”