ริโอ เตือนแฟนผี อย่าคาดหวัง ‘แอนโทนี่’ โชว์เทพทันที

ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า แอนโทนี่ จะต้องรับมือกับความกดดันมหาศาลในการย้ายมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกันนี้ยังกล่าวว่า นักเตะเพิ่งจะมีอายุ 22 ปี ดังนั้นอย่าคาดหวังให้เขาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาทันที

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะปิดดีลแข้งทีมอาแย็กซ์ในราคา 84.2 ล้านปอนด์ ซึ่งความสนใจตอนนี้คือรอดูผลงานของนักเตะในทีมของ เอริค เทน ฮาก

“มันมีความกดดันนะ พวกนักเตะที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ๆ มาร์ติเนซย้ายเข้ามา แล้วดูเหมือนว่าเขาไม่ได้มีความกดดัน มันดูเหมือนว่าเขาไม่เห็นค่าตัวในการย้ายมาเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด

“แอนโทนี่ เขาย้ายมาในราคาประมาณ 100 ล้านปอนด์ คุณหวังว่าเขาจะย้ายเข้ามาแล้วเรื่องตัวเลขนั้นไม่เป็นทุ่นน้ำหนักรัดคอ

“ลองดู กรีลิช เมื่อปีที่แล้ว เขาไม่ใช่กรีลิชคนเดิมที่เคยเล่นให้แอสตัน วิลล่า ดังนั้นเรื่องค่าตัวอาจกลายเป็นสิ่งที่มีน้ำหนักมาก กรีลิชได้แชมป์ลีก เขามีความสุข ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญ แต่บางครั้งเวลาที่นักเตะย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล พวกเขาจะไม่ได้ลงเล่นด้วยอิสรภาพเหมือนที่เคยมีมาก่อน สิ่งนี้อาจเป็น 2-3 เรื่อง

“มันอาจจะเป็นเรื่องค่าตัวที่กลายเป็นสิ่งที่หนัก และความกดดันกับความสนใจที่ได้รับ มีเรื่องสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ และวัฒนธรรมที่พวกเขาไม่คุ้นเคย รวมทั้งระบบการจัดการของทีมที่ไม่คุ้นชินด้วย

“3 เรื่องนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องเวลาที่คุณเซ็นสัญญา แต่คุณต้องมีนิสัยและแคแร็กเตอร์ส่วนตัวในการรับมือกับทุก ๆ อย่างพวกนั้น เรื่องนี้สำคัญมาก

“แอนโทนี่เนี่ย ผู้คนอาจจะลืมไปเหมือนกันนะ กับเงินที่ทุ่มไปสำหรับแอนโทนี่ เขาไม่ใช่สินค้าสำเร็จรูป เขาอายุ 22 ปี ดังนั้นจริง ๆ แล้วคุณกำลังซื้อศักยภาพนะ นักเตะอายุ 22 ปี ที่ย้ายเข้ามาและทำผลงาน ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าเขาจะย้ายเข้ามาแล้วทำผลงานร้อนเป็นไฟตั้งแต่วันแรก

“สโคลซี่ พูดเอาไว้ได้ดีเมื่อวันก่อน สมัยนี้คุณต้องลืมเรื่องค่าตัวไปซะ เพราะราคานี่มันบ้ามาก มันเป็นสิ่งที่แปลกประหลาด มันตัดสินนักเตะจากตัวตนของพวกเขา พวกเขาเป็นใคร และจังหวะเวลาที่ย้ายเข้าสู่สโมสร

“มาร์ติเนซ มีประสบการณ์อยู่แล้วนิดหน่อย ส่วนแอนโทนี่ พอเห็นเขาแล้วคุณก็ร้องว่าเขามีศักยภาพที่วิเศษ มารอดูกันว่าเขาจะทำอะไรได้บ้าง”