รีวิวหนัง “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ”

ยังคงเป็นหนึ่งในหนังการ์ตูนชุดที่แฟน ๆ รอคอยกันทุกปีและในปีนี้ก็เป็นคิวของภาคล่าสุด ที่มาพร้อมกับการผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจกับ “Doraemon The Movie 2023: Nobita’s Sky Utopia โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ” ที่แฟนพันธุ์แท้เจ้าแมวสีฟ้าต้องห้ามพลาดเลย เพราะคราวนี้ก็ยังรักษามาตรฐานความสนุกของตัวเองได้ดีอยู่เช่นเคย

Doraemon The Movie 2023: Nobita

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ ในเรื่องนี้้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ โดราเอมอน, นิโบตะ และพ้องเพื่อน ได้พยายามออกตามหายูโทเปีย ดินแดนที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบบนฟากฟ้าที่ทุกคนจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข ด้วยการใช้เรือเหาะที่มีความสามารถในการข้ามเวลาได้ การผจญภัยครั้งนี้ของพวกเขาทำให้ได้พบกับดินแดนใหม่ที่แสนประทับใจ แต่กลับแฝงบางอย่างที่อาจจะไม่ใช่ความสุขอยู่ปลายทาง

นี่คือหนังภาคที่ 42 ของหนังชุด โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ที่กลับมาสู่เส้นเรื่องผจญภัยครั้งใหม่น่าจะหลงใหลอีกครั้ง โดยได้ผู้กำกับ “ทาคูมิ โทยามะ” ร่วมด้วยทีมให้เสียงพากย์ที่คุ้นเคย ทั้งเวอร์ชันต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น และฉบับพากย์ไทยที่ได้นักพากย์ระดับตำนานของไทยกลับมาสานต่อความสนุกด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์อีกเช่นเคย

Doraemon The Movie 2023: Nobita

แน่นอนว่าใครที่เป็นแฟนหนังชุดนี้และแฟนโดราเอมอนอยู่แล้ว นี่ก็คือความบันเทิงและความสนุกที่อิ่มเอมใจอีกครั้ง ภาคนี้ก็ยังคงอัดแน่นเอาไว้ด้วยเสน่ห์เนื้อหาของโดราเอมอนอย่างเข้มแข็ง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นพล็อตง่าย ๆ เบาบาง แต่กลับสามารถสร้างความผูกพันระหว่างตัวละครบนจอกับคนดูได้อย่างมีประสิทธิผล นับว่าเป็นหนังการ์ตูนความยาวชั่วโมงนิด ๆ ที่ตื่นตาตื่นใจและไม่มีจุดไหนที่น่าเบื่อเลย

ต้องยอมรับเลยว่า Doraemon The Movie 2023 เรื่องนี้มีเส้นเรื่องที่ค่อนข้างหนักแน่นในตัวเองเป็นอย่างดี มีจังหวะและทิศทางที่ชัดเจนที่จะพาผู้ชมออกไปผจญภัยพร้อม ๆ กัน และยังไม่ทิ้งเสน่ห์และลีลาอันเป็นจุดขายของโดราเอมอน โดยเฉพาะการเซอร์วิสแฟน ๆ ด้วยบรรดาของวิเศษต่าง ๆ ที่ยังเป็นอะไรที่น่าหลงใหลไม่เปลี่ยนแปลง

Doraemon The Movie 2023: Nobita

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ถือว่าทำออกมาได้ดีของหนังชุดนี้นั้น ก็ถือข้อความและใจความสำคัญของหนังที่ต้องการสื่อสารออกมา สำหรับในภาคนี้ถือว่ามีแมสเสจที่ค่อนข้างยิ่งใหญ่ไม่เบา เพราะเป็นการขยี้ถึงประเด็นการค้นหาตัวเองและการเป็นตัวของตัวเองอย่างถ่องแท้ พาคนดูเข้าไปสำรวจข้างในนั้นได้อย่างทั่วถึงและประทับใจ บางคนอาจจะเสียน้ำตาได้เลย

นอกจากเสน่ห์ของตัวละครหลัก ๆ อย่าง  โดราเอมอน, นิโบตะ และพ้องเพื่อน ที่ทำออกมาได้ดีและชัดเจนอยู่แล้ว ตัวละครใหม่ ๆ ในภาคนี้ก็สร้างความประทับใจสุดต๊าชด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ โซเนีย ที่เป็นหุ่นยนต์แมวที่ได้รับการพัฒนาใหม่ กลายเป็นตัวละครขโมยซีนที่เต็มไปด้วยมิติในคาแรกเตอร์ที่น่าค้นหา และมีศักยภาพที่จะเป็นตัวละครเสริมเพิ่มเติมในอนาคตได้เลย

Doraemon The Movie 2023: Nobita

อีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่อาจจะมีซีนไม่เยอะ แต่ก็น่าค้นหาเช่นกัน ก็คือ มาริมบา กับ ฮันนา โดยรายหลังนี้ได้ “มิวสิค แพรวา” มาพากย์เสียงไทยให้ ก็ถือว่าเป็นวอยซ์ทาเลนท์ที่ทำออกมาได้ดีไม่น้อย แม้ว่าอาจจะยังไม่ได้ปล่อยของอย่างเต็มที่ เพราะพื้นที่ตัวละครนี้ของเธอก็ค่อนข้างมีพื้นที่ที่จำกัดไปสักหน่อย

ดังนั้นโดยภาพรวมแล้ว Doraemon The Movie 2023 ภาคนี้ไม่มีอะไรที่ทำให้ผิดหวังเลย กลายเป็นความเอ็นจอยและความสนุกไปตลอดทั้งเส้นเรื่อง เป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูเพลิน นี่จึงกลายเป็นเสน่ห์หลัก ๆ ของหนังชุดนี้ ที่ไม่ว่าจะกี่ปีก็ยังเข็นภาคใหม่ ๆ ออกมาให้แฟนหนังได้ดูอย่างต่อเนื่อง และน่าจะยังสืบสานต่อไปกับการผจญภัยที่ยังไม่รู้เลยว่ามันจะสิ้นสุดตรงไหน เพราะมันยังสามารถไปต่อได้เรื่อย ๆ อย่างแท้จริง

Doraemon The Movie 2023: Nobita

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง: โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ

  • ประเภท: แอนิเมชั่น / ผจญภัย / ไซไฟ
  • ผู้กำกับ: ทาคูมิ โทยามะ
  • ให้เสียงพากย์โดย: วาซาบิ มิซึตะ, เมกุมิ โอโอฮาระ, ยูมิ คากะซุ
  • ความยาว: 107 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 5 ตุลาคม 2023