รีวิวหนัง “Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก”

และนี่คือหนังที่จะเป็นหนังตลกแห่งปี ตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างสร้างกระแส ท่ามกลางกระแสการเหยียดผิวในฝั่งตะวันตกที่ต่อเนื่อง ก็จุดประกายและกลั่นออกมาเป็น “Joy Ride ยกแก๊งเจ๊เฟียสกีข้ามโลก” โร้ดทริปสุดฮา ที่เหนือกว่าทุกอัตราความหยิ่งยโสที่กำหนดไว้ เพราะแก๊งค์พี่สาวนี้..คือตัวจริงในยุคนี้
รีวิวหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก
Joy Ride เดอะแก๊งเฟียสกีข้ามโลก บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนชาวเอเชีย-อเมริกันสี่คน: ออเดรย์ ทนายความดาวรุ่ง โลโล ศิลปินที่ไม่ได้วางแผน แคท ดาราซีรีส์จีนสุดฮอต และคนตายที่ไม่เหมือนใคร ดวงตา. ในสายตาพวกเขาเดินทางไปยังทวีปและวัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคย เพื่อตามหาแม่ผู้ให้กำเนิดของออเดรย์แต่กลับต้องเจอเรื่องไม่คาดฝันตลอดทริปนี้..!
ถ้าให้นิยามกันตรงๆ ก็ Joy Ride แก๊งเจเฟียสกีข้ามโลก มันเป็นหนังตลกโง่ๆ หยอดมุกฮาตลอดทั้งเรื่อง สูตรสำเร็จเดิมๆแบบหนังดังอย่าง Bad Moms หรือ The Hangover เวอร์ชั่นชะนีหรืออะไรทำนองนั้น ทั้งโครงและพลังที่เต็มไปด้วยความน่ากลัวทะลุปรอท 18+ ของเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ซึ้งกินใจคนดูอีกด้วย เป็นชั่วโมงครึ่งที่ฉันสามารถหัวเราะได้ตลอดเวลา
รีวิวหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก
Joy Ride ยกแก๊ง เฟียสกีข้ามโลก เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของผู้กำกับหญิงชาวเอเชีย Adele Lim ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากผลงานเพลงฮิตก่อนหน้านี้ในฐานะผู้เขียนบท Crazy Rich Asians และ Raya and the Last Dragon งานนี้เต็มไปด้วยอิทธิพลของเอเชีย ทำให้ฉันดูหนังเรื่องนี้ เธอรู้จักเทคนิคและจังหวะแบบเอเชียที่สมบูรณ์แบบเพื่อลงรายละเอียดในงานของเธอ
และยิ่งได้ผนึกกำลังเขียนบทกับอีก 2 นักเขียนหญิงพลังแห่งเอเชียอย่าง “เทเรซ่า เชา” และ “เชอรี่ จิวประวัติดำรง” นักเขียนสาวชาวไทย พวกเขารู้จักวัฒนธรรมของพวกเขาเป็นอย่างดี และหยิบเอาเสน่ห์ความน่ารักและความเจ้าเล่ห์จากฝั่งเอเชียมาใส่ในมุกตลกต่างๆ ที่ทั้งอนาจาร หรือแสบๆ คันๆ กลายเป็นหนังที่แทบจะพลิกล็อกได้จังหวะดีตลอดทั้งเรื่อง
รีวิวหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก
แม้ว่าบทภาพยนตร์เรื่อง Joy Ride เจเฟียสกีข้ามโลกอาจจะยังหาความสดใหม่ไม่ได้มากนักเพราะยังยึดสูตรสำเร็จเดิม ๆ แอบเห็นว่าเป็นหนังที่ทำให้ชาวเอเชียกลับมาตลกในโลกตะวันตกได้อีกครั้ง แต่ ณ. อย่างน้อยหนังก็ไม่ลืมเติมชีวิตชีวาเข้าไปด้วย เพื่อไม่ให้เป็นหนังล้อเลียนวิถีชีวิตคนเอเชียเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ อย่างน้อยหนังก็สามารถสร้างเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์
ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณแคสติ้งที่หามาให้จริงๆ ทั้ง 4 สาวก็แบกรับคาแร็กเตอร์ได้แบบยกนิ้วให้ (ส่วนหนึ่งเพราะบทดีด้วย) ทำให้ตัวละครทุกตัวมีบุคลิกและเสน่ห์ของตัวเอง “แอชลีย์ พัค” เสน่ห์ล้นจอ แม้ว่าบทบาทของเธอจะไม่แตกต่างจากผลงานเรื่องก่อนๆ มากนัก แต่เธอก็เป็นตัวละครหลักของเรื่อง
รีวิวหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก
ในขณะที่ "เชอร์รี่โคล่า" เต็มไปด้วยทุกฉากการแสดงที่เป็นธรรมชาติของเธอการออกแบบตัวละครนี้แทบจะไม่ต้องยากเลย เธอลื่นไหลมาก แบบนี้ "ซาบริน่า วู" เธอเป็นตัวขโมยซีน คาแร็กเตอร์ชัดเจนและเล่นตรงไปตรงมา คนดูต้องแอบหลงรักเธอโดยไม่รู้ตัว
แต่ตำแหน่ง MVP ของหนังเรื่องนี้ต้องยกเครดิตให้ "สเตฟานี่ ชู" เธอเท่มาก แม้จะนั่งแถวหน้าเวทีออสการ์แต่แทบจะลบภาพเหล่านั้นไปได้เลย ทั้งหมด นี่คือการแสดงที่ปลดปล่อยและส่งเสริมทักษะด้านอื่นๆ ของเธออย่างแท้จริง เล่นจริง คนนี้. ผู้ชมจะต้องเพลิดเพลินไปกับอารมณ์ขันตามธรรมชาติของเธอในภาพยนตร์อย่างแน่นอน และมันเป็นเรื่องตลกอย่างแท้จริง
รีวิวหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก
เอาเป็นว่าจอยขี่แก๊งเจ๊เฟียสกีข้ามโลก เป็นหนังตลกที่ไม่หาสาระใดๆ เป็นหนังที่ย่อยง่ายและบันเทิงง่าย แต่ความแซ่บครบทุกอณูของรสชาติ นี่คือความร่วมมือของชาวเอเชียในการสร้างภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาแบบเอเชียเหมือนคนจริงๆ
โดยรวมแล้วเราค่อนข้างสนุกกับหนังเรื่องนี้ เพราะนี่คือหนังตลกที่ตอบโจทย์ในสิ่งที่อยากดู บทอาจจะเฉย ๆ และสร้างบุคลิกของตัวละครให้แข็งแกร่ง ถึงจะฮาก็แทบตกเก้าอี้ แต่หนังก็มีความซาบซึ้งแบบแอบปาดน้ำตาตอนจบได้ และถ้าหนังเรื่องนี้ไปต่อ เรายกมือสนับสนุนอีกเสียงว่า...แก๊งพี่สาวแก๊งนี้ สมควรมีจักรวาลเป็นของตัวเอง!
รีวิวหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก

  • ประเภท: ตลก / ผจญภัย
  • ผู้กำกับ: อเดล ลิม
  • นำแสดงโดย: แอชลีย์ พัค, สเตฟานี่ ชู, เชอรี่ โคล่า, ซาบริน่า วู
  • ความยาว: 92 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 6 กรกฎาคม 2023

Movie.TrueID METRIC: Joy Ride แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก

  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • เทคนิคงานสร้าง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)