ฟาติ ปั่นงามหยด! ส่ง บาร์ซ่า เฉือนชนะ มิลาน 1-0 ส่งท้ายทัวร์อเมริกา  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน  กับ บาร์เซโลน่า  ที่สนาม อัลเลไจแอนต์ สเตเดี้ยม ในเกมกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมเกืแบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส,โอลิวิเยร์ ชิรูด์  และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อินญากี้ เปนญ่า,มาร์กอส อลอนโซ่,เฟร์มิน โลเปซ,เฟร์ราน ตอร์เรส และ มาร์กอส อลอนโซ่ เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

โอกาสลุ้นประตูคั้งแรกในเกมตกเป็นของ บาร์เซโลน่า จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เปิดเตะมุมยัดเข้ากลางให้  อเราโฮ่ เทคตัวโหม่ง แต่โดนบางเกิน เมญอง จึงรับเข้าซองได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 12

บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ พูลิซิช  เลี้ยงบอลไม่ผ่าน คุนเด้ โดนแย่งบอลจากเท้าหลุดเข้าไปซัดชนเสา เฟร์ราน ตอร์เรส ตามมาซ้ำดาบสองอีกที ก็ยังไม่ผ่านบล็อก โทโมรี่ ที่ตามมาขวางได้ทัน 

นาทีที่ 44 

ก่อนหมดครึ่งแรก มิลาน มีโอกาสทำเกมบุกขึ้นมาทักทาย บาร์เซโลน่า บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่  เลเอา โชว์พริ้วเลี้ยงบอลหนี อเรสโฮ่ จนได้ช่องหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดเซฟ อินญากี้ เปนญ่า นิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอซี มิลาน – 0 

บาร์เซโลน่า – 0 

นาทีที่ 50 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที มิลาน ก็บุกมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ไรน์เดอร์ส ไหลตามช่องให้ เลเอา ควบบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วเลือกปั่นโค้งตามสูตร ส่งบอลพุ่งข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 55 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

จากนั้น5 นาที กลายเป็น บาร์เซโลน่า ที่บุกมายิงประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ บัลเด้ ครองบอลอยู่ในระยะทำการ  ก่อนจะเลือกจ่ายเข้ากลางให้ ฟาติ วิ่งมาปั่นโค้งนอกกรอบแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงเลี้ยวหนีมือ เมญอง ตุงตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ  

นาทีที่ 85 

ท้ายเกม เอซี มิลาน เกือบโดน บาร์เซโลน่า ยิงประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่  เลวานดอฟสกี้ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะฝืนใช้ตัวบังแล้วพลิกยิงตามสัญชาติญาณ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เอซี มิลาน แพ้ บาร์เซโลน่า 0 – 1